• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Cha “tung cước” làm con tử vong lĩnh án 16 năm tù

Thời sự 14/10/2016 13:48

(Tổ Quốc) - Cú “tung cước” của người cha khiến con trai 6 tuổi văng vào tường ngã và tử vong sau đó.

Bị cáo Nguyễn Minh Tâm tại phiên tòa

Sáng 14/10, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) về tội “Giết người”. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Tâm cùng chị Nguyễn Thị Chính (41 tuổi) sống với nhau như vợ chồng. Cả hai có 4 con chung, gồm: Nguyễn Anh Thư (SN 2009), Nguyễn Minh Thắng (SN 2010), Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 2012), Nguyễn Minh Thái (SN 2015).

Cuộc sống khó khăn nên giữa 2 vợ chồng “hờ” thường xuyên xảy ra cãi vã và Nguyễn Minh Tâm cũng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” đối với chị Nguyễn Thị Chính.

Vào đầu tháng 9/2015, Nguyễn Minh Tâm dẫn một “bạn gái” về nhà và đánh đập người vợ “hờ” nên chị Nguyễn Thị Chính bồng một đứa nhỏ bỏ đi thuê phòng trọ nơi khác để ở.

Cháu Nguyễn Minh Thắng và một em nhỏ ở lại với cha. Khoảng 17 giờ ngày 15/9/2015, Nguyễn Minh Tâm dọn cơm ra phòng khách để ăn với 2 con nhưng do cháu Thắng nhớ mẹ không chịu ăn cơm.

Dỗ dành mãi không được Nguyễn Minh Tâm đã đạp mạnh vào người cháu Thắng. Cú đạp khiến cậu con trai 6 tuổi văng vào tường. Sau cú đạp, cháu tự đứng dậy và nín khóc và đi vào phòng nằm ngủ.

Khoảng 5 phút sau, thấy anh ói sữa ra nhà nên em của Thắng ra ngoài nói với Nguyễn Minh Tâm. Dọn dẹp xong chỗ sữa con ói ra nền nhà, Nguyễn Minh Tâm tiếp tục ra phòng khách uống rượu và ngủ.

Chiều tối, Nguyễn Minh Tâm vào phòng thì phát hiện cháu Thắng đã tử vong. Điều khiến người dân bất bình là khi phát hiện con mình đã tử vong, Nguyễn Minh Tâm không báo chính quyền địa phương mà lại đào một hố bên hông căn nhà “phi tang” xác cháu Thắng.

Lực lượng chức năng đưa bị cáo Nguyễn Minh Tâm về nơi giam giữ

Đến ngày 24/9/2015,  trước sự mất tích của cháu Thắng và biểu hiện bất thường của Nguyễn Minh Tâm nên hàng xóm đã báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an TP.Biên Hòa đã triệu tập Nguyễn Minh Tâm lên làm việc. Qua đấu tranh, khai thác, Nguyễn Minh Tâm đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình đồng thời khai ra nơi chôn xác con trai.

Tại phiên tòa, mặc dù trước những hành vi bạo lực trên, chị Nguyễn Thị Chính vẫn  xin tòa xử nhẹ để người chồng “hờ” có cơ hội trở về nuôi các con vì đời chị đã khổ lắm rồi.

Luật sư  bào chữa cho bị cáo cũng mong muốn HĐXX giảm án vì Nguyễn Minh Tâm chỉ mang tội "cố ý gây thương tích" dẫn đến hậu quả chết người. 

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ