• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Em gái Lê Thành nói về cái kết gây tranh cãi của phim “Người phán xử”

Giải trí 01/09/2017 17:49

(Tổ Quốc) – Cái kết của bộ phim “Người phán xử” đã nổ ra một cuộc gây tranh cãi từ phía khán giả. Theo đó, em gái Lê Thành (diễn viên Vũ Thu Hoài đóng) đã tiết lộ lý do vì sao lại có luồng dư luận trái chiều như vậy.

Bộ phim “Người phán xử” đã làm mưa, làm gió trên truyền hình và truyền thông trong suốt 6 tháng qua cũng đã đi đến hồi kết thúc. Điều này đã khiến cho nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng vì không còn sự mong chờ đến mỗi tối thứ 4 và thứ 5 để đón xem bộ phim. Trong đó, các diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Đan Lê, Việt Anh, Thúy An…đều thể hiện tâm trạng hụt hẫng khi bộ phim đã kết thúc. 

Lê Thảo (Vũ Thu Hoài đóng)  đã gặp lại Bảo Ngậu (Bảo Anh đóng) đã rất bất ngờ khi biết anh là công an

Chia sẻ cảm xúc của mình khi bộ phim đã kết thúc, diễn viên Vũ Thu Hoài – vai Lê Thảo (em gái Lê Thành – Hồng Đăng đóng) cho biết: “Khi ‘Người phán xử’ kết thúc, không chỉ có khán giả cảm thấy buồn mà toàn bộ ekip bộ phim và các diễn viên như Thu Hoài đều cảm thấy hụt hẫng. Xuyên suốt thời gian quay phim và phim phát sóng hơn một năm tưởng chừng là một thời gian dài, nhưng chính vì tình yêu của khán giả khiến mình cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh”.

 Diễn viên, MC Vũ Thu Hoài

Trong số những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng thì chưa có bất kỳ một bộ phim nào vượt mặt được “Người phán xử” về độ rating cao ngất ngưởng. Các diễn viên trong phim đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả. Thậm chí, các nhân vật như Phan Quân, Lương Bổng…đều được khán giả rất yêu mến. Các nghệ sĩ chia sẻ, khi phim phát sóng, đi ra ngoài hầu hết khán giả đều không gọi họ bằng tên thật mà thay vào đó họ gọi chính tên nhân vật mình đảm nhận.

Mỗi một tập phim đều chứa đựng sự kịch tính, càng xem, càng lôi cuốn và tò mò, không hiểu Bảo Ngậu là ai, Lê Thành chính xác là con của Phan Quân hay Thế ‘chột’….Khi kết thúc, bộ phim đã lộ diện được tất cả sự thật. Tuy nhiên, cái kết của bộ phim đã gây ra nhiều tranh cãi và có nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Trả lời vấn đề này, diễn viên Vũ Thu Hoài cho biết: “Cái kết của bộ phim gây ra nhiều tranh cãi bởi khán giả đã quá yêu thích, gắn bó với hình ảnh của Phan Quân, Lương Bổng, tập đoàn Phan Thị….Đây có lẽ là bộ phim đầu tiên của Việt Nam khán giả đứng về phía tội phạm, đó cũng chính là nhờ diễn xuất quá xuất sắc của dàn diễn viên gạo cội. Tuy nhiên, mỗi một bộ phim đều có thông điệp, ý nghĩa khác nhau nhưng cái chung nhất của tất cả bộ phim sẽ luôn hướng về chính nghĩa và những điều tốt đẹp. Vì thế, việc đề cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân trong ‘Người phán xử’ thì Hoài nghĩ không có gì phải tranh cãi”.

Kết thúc phim, hàng loạt nhân vật như Trần Tú, Phan Quân, Phúc Hô…đều phải đối mặt với bản án do tội lỗi mình đã từng gây ra, ‘người vào tù, kẻ phải chết’…Đây cũng là một cái kết khá bi thảm.

Bên cạnh đó, thân phận của Bảo Ngậu (Bảo Anh đóng) được lộ diện, anh chính là “công an ngầm” trà trộn vào đám đệ tử của tập đoàn Phan Thị nhằm phá tan tập đoàn ‘xã hội đen’ mà ông Trùm – Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng) đứng đầu. Vì thế, một số những người là fan cuồng của Phan Quân, Lương Bổng, Người phán xử…đã quá khích cho rằng vì Bảo Ngậu nên Phan Thị sụp đổ, các thần tượng của họ bị đọa đầy… Trước những comment chửi bới, lăng mạ nhân vật Bảo Ngậu (Bảo Anh đóng) thì diễn viên Bảo Anh đã lên tiếng. Anh chia sẻ mình đã phải sống một ngày  trong ‘địa ngục’.

Chia sẻ và đồng cảm với diễn viên Bảo Anh, diễn viên Vũ Thu Hoài cho biết, nghệ sĩ họ chỉ làm tốt, làm tròn vai theo ý đồ của đạo diễn và làm đúng nhân vật trong kịch bản. Vì vậy, Vũ Thu Hoài mong muốn khán giả sẽ xử sự một cách văn hoá và có cái nhìn công tâm hơn với người diễn viên. Không nên nhầm lẫn giữa người diễn viên và vai diễn.

Đây cũng không phải lần đầu tiên diễn viên của bộ phim “Người phán xử” chia sẻ về vấn đề này.

Trước đó, diễn viên Thùy Dương (vai Quyên – Người yêu cũ của Lê Thành) từng chia sẻ: “Trong phim tôi đảm nhận vai Quyên, dù lấy chồng nhưng vẫn yêu người xưa. Đó chỉ là một vai được xây dựng trong kịch bản. Là diễn viên khi đảm nhận tôi phải cố gắng làm thật tốt, làm cho ra nhân vật. Thế nhưng có nhiều khán giả, họ ghét nhân vật Quyên nên ghét lây sang cả tôi. Thậm chí họ cũng đã dùng những lời lẽ khó nghe để bình luận”.

Vào vai người yêu Bảo Ngậu – người đang vấp phải làn sóng chỉ trích và giận giữ của khán giả, nữ diễn viên Vũ Thu Hoài đã chia sẻ: “Sau khi tập cuối phát sóng, người bị ném đá nhiều nhất có lẽ là diễn viên Bảo Anh. Có lẽ, một phần vì khán giả cũng đã quá yêu thích Bảo Ngậu (Bảo Anh đóng) và tỏ ra vô cùng thất vọng khi nhân vật mình yêu thích lại chính là công an ngầm”.

“Vẫn biết đó là tình cảm khán giả đặt vào Bảo Ngậu quá nhiều nên khi lộ thân phận khiến khán giả thất vọng là điều dễ hiểu. Nhưng có một số khán giả thể hiện tình cảm có phần quá phấn khích. Người diễn viên đã cống hiến hết mình trong suốt cả một quá trình dài để mang đến cho khán giả một vai diễn hay nhất, tròn trịa nhất. Đó là cách mà diễn viên tôn trọng khán giả. Nhưng những commnet chửi bới thì lại cho thấy một vài bạn không tôn trọng những cống hiến ấy, chỉ vì cái kết của một nhân vật mà xúc phạm và phủ nhận công sức của một diễn viên đó thực sự là điều đáng buồn".

Tuy nhiên, Vũ Thu Hoài cho rằng, “những khán giả quá khích cũng chỉ chiếm một phần nhỏ. Phần lớn khán giả vẫn rất tôn trọng và dành tình cảm cho những diễn viên tham gia trong phim. Và chính những tình cảm đó đã góp một phần không nhỏ vào thành công của bộ phim”, nữ diễn viên nói thêm.

Bên cạnh đó, diễn viên Vũ Thu Hoài cũng hé lộ sắp tới cô sẽ tham gia một bộ phim truyền hình và có tính cách khá ấn tượng. Hy vọng sẽ được đông đảo khán giả đón nhận vai diễn./.

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ