• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EU “nguy kịch” khi thiếu Anh

Thế giới 16/09/2016 20:18

(Tổ Quốc) - Ngày 16/9 Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với "tình hình nguy kich".  

Thông điệp trên được đưa ra khi bà Merkel đến Bratislava tham gia hội nghị thượng đỉnh chung EU. Hai mươi bảy nhà lãnh đạo EU đang nhóm họp, khi thiếu vắng nước Anh để vạch ra một tương lai hậu Brexit sau khi người Anh lựa chọn rời khỏi khối sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử tháng 6 vừa qua.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: Reuters)

Dù Thủ tướng Đức nói rằng những vấn đề này không thể giải quyết chỉ trong một cuộc họp nhưng bà Merkel cho rằng EU cần đoàn kết để đối phó với khó khăn. "Chúng ta đang ở trong tình trạng nguy kịch. Chúng ta phải thực hiện những hành động để hướng tới sự tốt đẹp hơn", bà Merkel nói với các phóng viên.

Bà Merkel cũng cho biết EU phải cải thiện các "lĩnh vực an ninh, ổn định trong và ngoài khối, cuộc chiến chống khủng bố hay hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng." Và rằng EU phải "cải thiện trong các vấn đề về tăng trưởng và việc làm."

Thủ tướng Đức cũng nói thêm rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu EU và các thành viên cần thảo luận về vấn đề di cư và những nguyên nhân của cuộc khủng hoảng di cư.

"Chúng tôi sẽ làm việc về vấn đề này cho đến cuối năm nay và cho đến ngày kỷ niệm lần thứ 60 của Hiệp ước Rome – nền móng sự thành lập của EU tháng 3/2017, và chúng tôi muốn đạt được tiến bộ cụ thể", bà Merkel nói.

(Theo AFP, Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ