• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Eximbank bất ngờ đồng ý trả 23 tỉ đồng cho khách hàng dù trước đó từ chối

Kinh tế 26/06/2018 15:31

(Tổ Quốc) - Hôm nay (26/6), Eximbank đã bất ngờ đồng ý trả 23 tỉ đồng cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam. Số tiền còn lại sẽ chờ phán quyết của tòa.

Ông Nguyễn Tiến Nam là người bị mất số tiền lớn nhất với 28 tỉ đồng trong vụ án Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Eximbank Vinh.

Ảnh minh họa. 

Theo Tuổi trẻ, sau thời gian dài hai bên đàm phán, hôm nay, Eximbank đã đồng ý tạm ứng cho ông Nam 23 tỉ đồng, bằng 83% số tiền mà ông Nam bị mất. Số tiền còn lại sẽ chờ phán quyết của tòa.

Ông Nam là khách hàng thứ 2 được Eximbank ứng tiền. Trước đó, bà Nguyễn Thị Kiều Hương đã được ngân hàng này ứng số tiền 9,25 tỉ đồng vào đầu tháng 5.

Vụ bốc hơi 50 tỉ đồng tại Eximbank là một trong hai vụ mất tiền tiết kiệm gây xôn xao dư luận thời gian qua, bên cạnh vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Tiến Nam từng từ chối nhận tạm ứng 1,55 tỉ đồng như đề xuất từ phía Eximbank mà ủy quyền cho luật sư đến làm việc với Eximbank để yêu cầu ngân hàng này trả tiền khẩn cấp trước thời điểm xét xử dự kiến xét xử lần 1 là cuối tháng 4.

Tuy nhiên khi đó, đáp lại đề nghị này từ phía ông Nam, Eximbank trả lời rằng chưa có bất kỳ bản án có hiệu lực pháp luật nào được ban hành. Vì thế mọi ý kiến nêu trong kết luận điều tra hay bản cáo trạng mới chỉ là ý kiến từ phía cơ quan điều tra hay Viện KSND tỉnh Nghệ An, chưa phải là quyết định cuối cùng và có hiệu lực pháp luật phải thi hành. Cũng vì thế, các ý kiến của ông Nam yêu cầu Eximbank phải ngay lập tức thanh toán, Eximbank chưa thể thực hiện./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ