• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA: “Việt Nam giữ New Zealand dưới mũi giày của họ”

Thể thao 23/05/2017 06:28

(Tổ Quốc) -Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được những lời khen ngợi không ngớt từ phía FIFA sau màn trình diễn thuyết phục buộc U20 New Zealand phải chia điểm trong trận ra quân.

Ngay sau khi kết thúc trận ra quân với U20 New Zealand, màn thể hiện tuyệt vời của đại diện đến từ Việt Nam đã nhận được lời tán dương từ trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới.

Mở đầu bài viết trên trang FIFA.com, tác giả nhấn mạnh,U20 Việt Nam đã có một khởi đầu tốt ở trận hòa 0-0 so với U20 New Zealand trong trận mở màn khởi đầu chiến dịch U20 World Cup 2017 ở Hàn Quốc.

“Tràn đầy năng lượng, tốc độ và nhiệt huyết, U20 Việt Nam đã cụ thể hóa những cơ hội của họ ngay từ những phút đầu trận. Họ giống như một đám đông màu đỏ liên tục vây ráp, kiểm soát New Zealand dưới mũi giày của mình”- tác giả bài báo viết.

Trước lối chơi đầy sự cuồng nhiệt của U20 Việt Nam, tác giả bài báo đã nhận định, U20 New Zealand đã thể hiện sự  lúng  túng và dấu hiệu sợ hãi.

“Sự cuồng nhiệt trong lối chơi của Việt Nam thực sự khiến U20 New Zealand lúng và thể hiện dấu hiệu sợ hãi”- bài báo nhận định.

Dù vậy bài báo cũng cho rằng, đây sẽ là một chiến thắng lịch sử nếu đại diện đến từ Đông Nam Á may mắn hơn và dứt điểm tốt hơn khi Nguyễn Đức Hoàng đã bỏ lỡ pha dứt điểm ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, tác giả bài báo cũng chỉ ra một điểm yếu chí tử của U20 Việt Nam là vấn đề thể lực.

Tác giả bài báo viết: “Dù có được sự vượt trội về thế trận và cơ hội, nhưng U20 Việt Nam không mạnh về thể lực. Ngay khi bước vào hiệp 2, nhiều vị trí đã có dấu hiệu xuống sức và để cho New Zealand có cơ hội để bắt đầu tìm thấy không gian chơi bóng”.

Dù chỉ có được 1 điểm sau 90 phút thi đấu, nhưng đây chắc chắn là một bước đệm tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có động lực tiếp tục tranh giành tấm vé vào vòng trong.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ