• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi đấu sòng phẳng, U20 Việt Nam buộc đối thủ chia điểm

Thể thao 22/05/2017 21:32

(Tổ Quốc) -Màn thi đấu xuất sắc của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước U20 New Zealand đã mang về một điểm quý giá, đồng thời là một khởi đầu tốt cho đại diện đến từ Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu; Minh Dĩ, Quang Hải, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Bình, Đức Chinh.

U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Hunter Ashworth, Sean Liddicoat, Jack-Henry Sinclair, Reese Cox, Noah Billingsley, Moses Dyer, Clayton Lewis, Henry Cameron, Myer Bevan.

Ở thời điểm hiện tại, bảng E VCK U20 World Cup đã bắt đầu có sự chuyển biến khi U20 Pháp giành được thắng lợi đậm 3-0 trước U20 Honduras ở trận đấu cùng ngày. Do vậy, việc bám đuổi để tranh chấp vị trí số 1 là điều rất quan trọng đối với U20 New Zealand.

Thanh Bình tiếc nuối cơ hội bị bỏ lỡ lúc đầu trận (Ảnh: vietnamnet)

Trước thềm trận đấu, báo chí của New Zealand đã cho rằng, U20 New Zealand thực sự may mắn khi có dịp được đối đầu với U20 Việt Nam. Trong tất cả những đội tuyển ở bất kỳ cấp độ nào U20 New Zealand từng đối đầu, Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất. Báo chí nước này cũng tự tin rằng, đội nhà sẽ dễ dàng có điểm trước đại diện đến từ Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, ngay từ thời điểm nhập cuộc, các cầu thủ áo đỏ đã ngay lập tức tổ chức tấn công dù bị đánh giá thấp hơn. Ngay phút thứ 2, U20 Việt Nam đã có được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía đối thủ trong tình huống Thanh Bình đột nhập vòng cấm U20 New Zealand. Thế nhưng, trước sự tì đè của hậu vệ U20 New Zealand, Thanh Bình đã không có được khoảng trống để dứt điểm.

Trong suốt khoảng thời gian hiệp 1, U20 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ (Ảnh: vietnamnet)

Sau màn phủ đầu đầy bất ngờ, U20 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn thể lực. Có thể thấy, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về cả kỹ thuật lẫn thể lực, các cầu thủ U20 Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể chơi song phẳng một cách tự tin.

Ở những phút tiếp theo, trận đấu được chuyển về thế trận ăn miếng trả miếng với liên tiếp những tình huống nguy hiểm của cả hai đội. Chiến thuật phòng ngự phản công cùng lối chơi áp sát ngay từ giữa sân của chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn đã phát huy triệt để tác dụng khi U20 Việt Nam đã hạn chế được phần lớn tình huống nguy hiểm của đối thủ.

Trong khi đó, các cầu thủ áo đỏ đã bỏ lỡ ít nhất hai tình huống thành bàn đáng kể nhất là tình huống dứt điểm từ tuyến hai của Lương Hoàng Nam ở phút 33. Ở tình huống này, bóng đi chìm và chạm chân một hậu vệ U20 New Zealand khiến thủ môn Micheal Woud phải bay người đỡ bóng.

Bước sang hiệp 2, thế trận dường như xoay chiều khi U20 New Zealand là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Đại diện đến từ châu Đại Dương chủ động đẩy cao đội hình tấn công, tận dụng lợi thế thể lực và chiều cao cùng những pha bóng bổng nhằm tìm kiếm bàn thắng. Liên tiếp là hai tình huống dứt điểm ở các phút 51 và 76 lần lượt thuộc về Noah Billingsley và Rogerson buộc thủ thành Tiến Dũng phải gồng mình chống trả.

Về phía các cầu thủ Việt Nam, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức phòng thủ rất tốt. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng, hàng hậu vệ U20 Việt Nam đã tổ chức bọc lót tốt, ngăn chặn nhiều tình huống nguy hiểm của U20 New Zealand.

Phút 86, U20 Việt Nam có tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trong tình huống Đức Chinh đẩy bóng chuẩn xác cho loại bỏ hoàn toàn hậu vệ và thủ môn U20 New Zealand. Nhưng đáng tiếc, cú dứt điểm của Hoàng Đức lại không đưa bóng vào lưới.

Ở những phú cuối của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng những mũi nhọn tấn công của U20 New Zealand không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Việt Nam.

Kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, U20 Việt Nam đã có được bước đệm tốt cho những trận đấu sắp tới với 1 điểm khởi đầu.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ