• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA khuyên U20 Việt Nam noi gương Senegal

Thể thao 22/05/2017 14:58

(Tổ Quốc) -“Nếu cảm thấy lo lắng trong lần đầu tiên bước ra đấu trường lớn thì U20 Việt Nam hãy  nhìn vào Senegal của U20 World Cup 2015”.

Mới đây, trên trang của của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho đăng tải bài viết với những đánh giá về thực lực sơ bộ của các đội bóng thuộc bảng E gồm: U20 Việt Nam, U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras.

Theo nội dung bài viết được đăng tải trên trang FIFA.com, cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh cho rằng U20 Pháp sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch VCK U20 World Cup năm nay. Tuy nhiên, việc thiếu đi sự phục vụ của hai cái tên lớn là Kylian Mbbape do phải thi đấu cho Monaco tại giải VĐQG Pháp và Ousmane Dembélé do nằm trong kế hoạch sử dụng của ĐTQG Pháp sẽ khiến cho những chú “tiểu gà trống” suy yếu.

“Sự thiếu vắng của Kylian Mbappe và Ousmane Dembele do đang phải đóng vai chính trong cuộc chạy đua của họ đến vinh quang ở châu Âu sẽ khiến Pháp suy yếu. Thiếu vắng hai nhân tố quan trọng trên sẽ khiến Jean Kevin Augustin, tiền đạo tài năng tại giải Ligue 1 của Pháp. nhân tố quan trọng trong cuộc chinh phục chiếc Cup U20 World phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn để thể hiện hình ảnh của mình từng làm trong năm 2016"- trang FIFA nhận định.

Đối với đại diện đến từ Việt Nam, trang FIFA cho rằng, cùng với U20 Vanuatu, U20 Việt Nam là những tân binh lần đầu tiên tham dự giải nhưng sẽ làm nên điều đặc biệt tại World Cup.

Trang FIFA nhận định: "Cùng với U20 Vanuatu, U20 Việt Nam là những tân binh của VCK U20 World Cup. Cả hai vẫn còn là một bí ẩn lớn khi không phải là những tên tuổi hàng đầu ở châu lục của họ.Tuy nhiên, việc chú trọng đào tạo bóng đá trẻ trong những năm gần đây đã mang về những thành công nhất định cho họ. Điều này sẽ giúp họ làm nên thành công tại World Cup”

Bên cạnh đó, trước những đối thủ được đánh giá cao hơn tại bảng E, FIFA khuyên U20 Việt Nam hãy noi theo tấm gương của Senegal tại năm 2015, đội bóng tân binh đã lọt vào đến bán kết.

“Nếu cảm thấy lo lắng trong lần đầu tiên bước ra đấu trường lớn thì U20 Việt Nam hãy  nhìn vào Senegal của U20 World Cup 2015. Hai năm trước, tân binh Senegal đã thi đấu xuất sắc và lọt vào tận bán kết".

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ