• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Futsal Việt Nam dừng bước ở VCK World Cup Futsal 2016

Thể thao 21/09/2016 08:31

(Tổ Quốc) -Trước một đối thủ mạnh, xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, các chàng trai ĐT Futsal Việt Nam đã phải dừng bước tại VCK World Cup Futsal 2016.

Thế nhưng, với thành tích lọt vào vòng 1/8 trong lần đầu tham dự một giải đấu lớn, Futsal Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai bền vững hơn. 

Đội hình xuất phát 

Futsal Việt Nam: Đình Thuận, Xuân Du, Ngọc Sơn, Minh Trí, Văn Vũ 

Futsal Nga: Gustavo, Chishkala, Ederlima, Robinho, Davydov

Bàn thắng

Futsal Nga: Chishkala (2'20''), Abramovich (9'11'', 12'17''), Abramov (17'56''), Niiazov (21'), Romulo (29'44''), Milonavov (36'47'') 

Dù phải chạm trán với ĐT Nga, một trong những ĐT có thành tích cao trong các kỳ Futsal trên thế giới. Nhưng thầy trò HLV Bruno Garcia vẫn nhập trận với một quyết tâm cao cùng chỉ tiêu phải không thua quá hai bàn.

Tuy nhiên, trước sức mạnh chênh lệch, ĐT Nga đã gây sức ép từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Futsal Nga đã thể hiện được sức mạnh của một cường quốc Futsal thế giới

Ngay từ những phút đầu tiên, ngoại binh Robinho của ĐT Nga đã khiến khung thành Futsal Việt Nam chao đảo với màn solo của mình. Phút thứ 2 giây 18, từ tình huống chuyền bóng sệt về của Eder Lima, dù ở trong tư thế không thuận lợi nhưng Chishkala với cú chạm khẽ chân trái đã mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Nga.

7 phút sau đó, ĐT Nga có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 9 giây 11, Nga được hưởng một quả đá phạt, nhận được bóng từ đường chuyền của Lyskov, Romula đưa bóng vào sát cột hai để Abramovich đánh đầu cận thành tung lưới Việt Nam.

Nhận thấy việc phòng thủ không đạt hiệu quả, HLV Garcia đã cho hội ý và đưa ra quyết định chơi tấn công tổng lực. Thủ môn Đình Thuận không còn đứng trong khung gỗ mà dâng lên phối hợp tấn công với đồng đội.

Với tâm lý thoải mái hơn sau khi hội ý, các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã đưa trận đấu từ thế bị ép chuyển sang thế cân bằng.

Dù vậy, trước một ĐT có khả năng tấn công mạnh, tranh chấp tốt, ĐT Việt Nam đã không giữ vững được con số 2 bàn thua.

Trước khi kết thúc hiệp 1, ĐT Nga đã kịp ghi thêm hai bàn nhờ công của Abramovich ở phút 12 giây 17 và phút 17 giây 56.

Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt mục tiêu có được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ thay vì phòng thủ như khoảng thời gian đầu trận.

Với những miếng đánh đã được tập thuần thục trong giáo án của HLV Garcia, các chàng trai ĐT Việt Nam đã có được những pha tấn công nguy hiểm lên khung thành ĐT Nga. Đáng kể nhất là tình huống phối hợp bật tường của Xuân Du và Long Vũ bên cánh trái. Nhưng đáng tiếc, Xuân Du không thể chiến thắng được thủ thành Gustavo trong hình huống đối mặt.

Trong suốt hiệp 2, sức ép từ ĐT Nga vẫn tiếp tục được duy trì lên khung thành ĐT Việt Nam. Gấu Nga đã có thêm được ba bàn thắng ở các phút 21 nhờ công của Niiazov, phút 29 giây 44 của Romulo và phút 36 giây 47 của Milonavov.

Dù thua trận với tỷ số 0-7, nhưng với việc lọt vào vòng 1/8 trở thành một trong 16 đội mạnh nhất ngay trong lần đầu tham dự giải, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng vào một bước tiến xa hơn cho nền Futsal Việt Nam.

Đăng Huy



NỔI BẬT TRANG CHỦ