• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FutsaViệt Nam thẳng tiến vào vòng 1/8

Thể thao 18/09/2016 08:43

(Tổ Quốc) -Dù để thua trước Futsal Italia với tỷ số 0-2, nhưng với 3 điểm có được sau 3 lượt đấu là đủ để thầy trò HLV Bruno Garcia lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Qua đó góp mặt vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup.

Đội hình xuất phát

Futsal Việt Nam: Đình Thuận, Ngọc Sơn, Long Vũ, Minh Trí, Văn Vũ

Futsal Italia: MammarellaMammarella, Ercolessi, Lima, Fortino, Merlim

Ghi bàn

Futsal Italia: Lima (4'41''), Murilo (26'01'') 

Nhập trận với quyết tâm cao độ trước một đối thủ đã từng đánh bại mình 9-0 trong trận giao hữu cách đây 4 năm, các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã ngay lập tức dằn mặt đối phương bằng cú sút xa của Minh Trí ở giây thứ 6 của trận đấu. Ngây lập tức, 18 giây sau, Italia có câu trả lời bằng một cú dứt điểm trả lại.

Với sức mạnh của mình, Futsal Italia dần chiếm được lợi thế khi là đội kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút đầu tiên. Ở nhưng phút tiếp theo, lần lượt là các cầu thủ Bảo Quân, Trọng Luân, Thái Huy được HLV Bruno Formoso tung vào sân nhằm hạn chế sức ép của đối phương. 

Trước một đối thủ mạnh đồng đều như ĐT Italia, Đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu theo lối đá phòng ngự chặt ở phần sân nhà. Cả 4 cầu thủ Futsal Việt Nam đều đứng ngay trước vòng cấm của thủ môn Đình Thuận nhằm ngăn cho Italia tấn công. 

Ở phút thứ 3 giây 49, Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số trong tình huống đỡ bóng bằng ngực của Leggiero khiến bóng bật ra vị trí thuận lợi để Trọng Luân tung cú dứt điểm. Đáng tiếc cho Futsal Việt Nam, bóng trúng xà ngang Italia.

Chỉ 1 phút sau đó, Italia đã có câu trả lời. Ở phút thứ 4 giây 41, từ pha đá biên của Honorio bên cánh phải, đội trưởng Lima sút bóng sống chéo góc rất căng. Bóng găm thẳng vào góc chữ A bên phải khung thành tung lưới Việt Nam mở tỷ số cho trận đấu.

Các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành quyền vào vòng 1/8

Tính trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1, Italia thể hiện sức mạnh vượt trội khi có tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 71%, gấp 3 lần Việt Nam (29%).

Bước sang hiệp 2, với thông tin nhận được ở trận đấu cùng bảng giữa Paraguay và Guatemala vừa kết thúc với chiến thắng 5-2 giành cho Paraguay, thầy trò HLV Bruno Garcia chỉ cần không thua cách biệt 3 bàn trở lên là giành vé vào vòng tiếp theo.

Trở lại sân thi đấu với quyết tâm cao, ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, nếu có thêm một chút may mắn, chắc chắn ĐT Futsal Việt Nam đã có thể có được bàn gỡ hòa ở phút 23 giây 54 bằng cú sút chéo góc của Danh Phát, nhưng một lần nữa, bóng đập trúng cột dọc khung thành Italia.

Phút 26, Italia có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống tổ chức tấn công bên góc phải, bóng được đưa vào vòng cấm để Murilo nhẹ nhàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thế nhưng, đây cũng là bàn thắng ấn định cho trận đấu. Ở những phút tiếp theo của trận đấu. Chiến thuật 1-3 theo kiểu "đổ bê tông" của đội tuyển Futsal Việt Nam đạt hiệu quả tốt khi ĐT Futsal Việt Nam đã có đến 14 lần ngăn cản dứt điểm từ phía đối thủ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về phía Futsal Italia, nhưng đây là kết quả đủ để đội tuyển Futsal Việt Nam nằm trong top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở VCK Futsal World Cup, Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8.  

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ