• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giả danh công an, nhóm người Trung Quốc đi lừa đảo hàng tỉ đồng

Thời sự 10/08/2016 09:19

(Tổ Quốc) - Nhóm đối tượng này giả danh công an, gọi cho nhiều người thông báo họ liên quan đến vụ án đang điều tra và yêu cầu chuyển.

Chiều 9/8/2016, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lục Minh Hải (SN 1986, tạm trú quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước đây Hải từng quen một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc có tên Li Mingjun (SN 1985). Người này đã nhờ Hải mở nhiều tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM, lấy mật mã tài khoản Internet banking rồi bán lại giá 1,5 triệu đồng/thẻ cho những người Đài Loan, Trung Quốc khác.

Lục Minh Hải tại cơ quan điều tra. (Ảnh: anninhthudo.vn).

Ngoài ra, Hải còn làm cầu nối, mua thẻ ATM của những người khác rồi đưa cho Li Mingjun để bán cho các đối tượng khác ở nước ngoài. Bản thân Hải cũng đã biết rõ cách thức lừa đảo của nhóm người Trung Quốc nhưng vẫn chấp nhận cung cấp thẻ.

 Từ giữa năm 2016, rất nhiều nạn nhân đã bị nhóm này lừa đảo với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Các đối tượng gọi cho nạn nhân nói Công an TP. Hà Nội đang điều tra án, có liên quan tới họ và yêu cầu phải chuyển tiền vào một số tài khoản do chúng chỉ định, nếu không sẽ bắt ra Hà Nội để điều tra.

Tang vật Hải dùng để lừa đảo các bị hại. (Ảnh: anninhthudo.vn).

Vì quá lo lắng, các bị hại đã chuyển tiền vào tài khoản do Hải đứng tên với số tiền gần 1 tỷ đồng. Hai nạn nhân trên là bà P.H (SN 1967, tạm trú quận 4) và bà T.N (SN 1957, tạm trú quận Tân Bình). Ngoài ra, bà T.N còn bị lừa chuyển hơn 2 tỷ đồng vào tài khoản do khác người khác đứng tên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy tìm các đối tượng còn lại để xử lý theo pháp luật.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ