• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giành 10 huy chương, JIU-JITSU VIỆT NAM hoàn thành nhiệm vụ tại ABG5

Thể thao 28/09/2016 10:00

(Tổ Quốc) -Với 1 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ, Jiu-Jitsu Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm được giao trong kỳ Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng của môn Jiu-jitsu với 3 bộ huy chương được trao, ở nội dung đối kháng không phân chia hạng cân, Việt Nam có hai VĐV tham dự là Đào Thị Thảo Nguyên và Đỗ Thị Hoài Uyên. Tuy nhiên, cả hai vận động viên đều không thi đấu thành công khi dừng chân ở vòng loại trực tiếp lần lượt trước Senatham Opara của Thái Lan và Battsogt Buyandelger của Mongolia.

VĐV Battsogt Buyandelger sau đó đã đăng quang, mang về cho đoàn Mongolia tấm HCV ở nội dung đối kháng không phân chia hạng cân khi giành chiến thắng trước Alqubaj Luma Hatem Sharif của Jordan trong trận chung kết.

Ở trận chung kết nam đối kháng không phân chia hạng cân là trận thi đấu nội bộ giữa hai VĐV của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Alketbi Faisal thất bại 0-14 trước Alhammadi Yahya.

Việt Nam giành HCB biểu diễn đôi nam nữ

Điểm sáng trong ngày thi đấu là nội dung biểu diễn. Hai VĐV Trần Thanh Lâm và Nguyễn Phương Uyên của Việt Nam đã có bài trình bày rất tốt. Số điểm 48,5 không phải là thấp cho một bài biểu diễn ở nội dung đôi nam nữ, tuy nhiên bộ đôi Thái Lan Yimprai Ratcharat, Chansri Arreewan cũng đã chứng tỏ sự suất sắc của mình khi đạt số điểm 49. Việt Nam thua 0,5 tổng điểm, xếp sau ĐT Thái Lan và chấp nhận tấm HCB. Ngoài ra cặp biểu diễn, Nguyễn Hồng Quân và Nguyễn Minh Phương cũng mang về tấm HCĐ và đây cũng là tấm huy chương cuối cùng của ĐT Jiu-Jitsu tại ABG5.

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, Jiu-jitsu Việt Nam đã giành tổng cộng 10 huy chương trong đó có 1 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ, xếp vị trí thứ 6/11 quốc gia tham dự. Đứng vị trí cao nhất ở giải năm nay là đoàn Jordan khi trong 3 ngày thi đấu họ đã mang về 4 HCV, 3HCB và 5 HCĐ. Các vị trí lần lượt tiếp theo là UAE, Thái Lan và Mông Cổ.

Bộ đôi Thái Lan Yimprai Ratcharat, Chansri Arreewan giành HCV nội dung biểu diễn (Ảnh: Như Huy)

Mặc dù không có được thứ hạng cao tại ABG5 nhưng với những thành tích đạt được ở giải đấu này, có thể thấy rằng, tiềm năng phát triển Jiu-Jitsu ở Việt Nam sẽ rất lớn. Với những kinh nghiệm có được sau giải đấu, rất có thể chúng ta sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa ở những giải đấu lớn tiếp theo trong khu vực cũng như quốc tế. 

Trường Sa(t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ