• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gục ngã trước Tottenham, Chelsea niếm trải mùi thất bại sau chuỗi thắng

Thể thao 05/01/2017 08:29

(Tổ Quốc) -The Spurs đã chấm dứt mạch bất bại của Chelsea ngay trên sân nhà tại Premier League với cú đúp của Dele Alli.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham phải đối mặt với thử thách thực sự lớn khi Chelsea đang nắm giữ mạch thi đấu thăng hoa với 13 chiến thắng liên tiếp ở ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, với lợi thế bất bại trên sân nhà trong những trận đấu gần đây, Tottenham đã biến niềm hy vọng về một kỷ lục bất bại mới của thầy trò HLV Conte thành 90 phút ác mộng. Nhập cuộc với khí thế cao, Tottenham chủ động tấn công đối thủ trong khi The Blues chủ trương chơi thấp để giữ an toàn cho khung thành thủ môn Courtois.

Chính sai lầm này của Conte đã khiến Tottenham dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận. Dù Chelsea đã chơi khá tốt trong 45 phút đầu trận. Nhưng ở cuối hiệp 1, The Blues đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Phút 45+1, nhận bóng từ quả tạt bên cánh phải của Christian Eriksen, Dele Alli nhanh chóng thoát khỏi sự truy cản của Victor Moses để bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham.

Bàn thắng cuối hiệp đã mang đẩy tinh thần Tottenham. Bước sang hiệp 2, The Spurs tiếp tục dồn ép đội khách và họ nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi các biệt. Phút 54, Dele Alli tiếp tục lập công cho đội chủ nhà khi đánh đầu cận thành nhân đôi các biệt từ một tình huống lên bóng bên cánh phải sau quả tạt của Eriksen.

Chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà, Tottenham đã thành công trong việc sắm vai “người hùng” đồng thời có một màn trả thù đầy ngọt ngào khi chính thầy trò HLV Conte đã tạt gáo nước lạnh vào Tottenham ở Premier League mùa này với chiến thắng cắt đứt mạch bất bại 12 trận của thầy trò Mauricio Pochettion bằng màn lội ngược dòng 2-1

Với chiến thắng này, Tottenham đã vượt qua vượt qua Arsenal và Man City để chiếm vị trí thứ 3 trên BXH với 42 điểm, kém 2 điểm so với Liverpool và 7 điểm so với đội đầu bảng Chelsea.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ