• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Festival Áo dài

Du lịch 07/10/2016 15:21

(Tổ Quốc)- Festival Áo dài Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/10, tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (số 19C Hoàng Diệu).

Với chủ đề "Tinh hoa áo dài Việt Nam", Festival có sự tham gia của các đơn vị, nghệ nhân, nhà thiết kế ba miền Bắc-Trung-Nam, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn...

Không gian Festival Áo dài Hà Nội sẽ được Ban tổ chức tái hiện thông qua các hoạt động trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo, trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải của làng lụa Vạn Phúc-Hà Nội, làng lụa Hội An-Quảng Nam, dệt lanh của người H'Mông-Hà Giang, dệt Zèng của người Tà Ôi- A Lưới-Thừa Thiên Huế, giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam, trưng bày các mẫu áo dài phục vụ trong ngành du lịch. Đặc biệt, tại Festival, các nhà thiết kế thời trang sẽ trình diễn thiết kế và thao diễn may áo dài.

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội công bố về sự kiện Festival Áo dài lần đầu tiên

Điểm nhấn của Festival là các hoạt động trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo, nguyên vật lệu, khung dệt, các loại lụa làm nên vẻ đẹp của áo dài Việt. Vẻ đẹp của áo dài còn được thể hiện qua lễ diễu hành trên các tuyến đường Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng… với hình ảnh 200 nữ sinh mặc áo dài và đạp xe. Với trẻ nhỏ, có thể cảm nhận áo dài thông qua hoạt động vẽ tranh trên áo dài.

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có phần trưng bày những áo dài được sử dụng trong ngành du lịch, đồng thời sẽ có các gian hàng của các doanh nghiệp du lịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển trong du lịch” nhằm tìm hướng phát huy giá trị chiếc áo dài truyền thống để tạo sức hút riêng cho du lịch thủ đô.

Festival Áo dài nhằm tôn  vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống và giới thiệu tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay: “Festival Áo dài Hà Nội 2016 là sự kiện văn hóa, du lịch nhận được sự quan tâm tham gia của những người yêu Hà Nội và dành tâm huyết với Thủ đô để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những tinh hoa của mảnh đất Tràng An. Chiếc áo dài Việt Nam không chỉ là thời trang mà còn hàm chứa nhiều câu chuyện văn hóa. Với Festival Áo dài lần này, Ban tổ chức đang tham vọng kể được một phần nào câu chuyện văn hóa đó”.

Chương trình khai mạc sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, vào lúc 20 giờ ngày 14/10 và bế mạc trên kênh H1 Đài truyền hình Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 16/10.

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Thông qua tà áo dài, giới thiệu tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, du lịch của Hà Nội giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm du lịch./.

Tin&ảnh: Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ