• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hạm đội 2 của Mỹ “bất khả chiến bại” nhắm vào Nga

Thế giới 06/05/2018 12:21

(Tổ Quốc) - Hải quân Mỹ tái lập Hạm đội 2 tại phía Bắc Đại Tây Dương nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Nga.

“Chiến lược an ninh quốc gia vạch rõ định hướng chúng tôi sẽ quay trở lại kỷ nguyên cạnh tranh giữa các siêu cường trong bối cảnh anh ninh phức tạp và nhiều thách thức”, Đô đốc John Richardson, tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ, phát biểu hôm 4/5 .

Hải quân Mỹ tái lập Hạm đội 2 đối phó đe dọa từ Nga

Theo ông John Richardson, Hạm đội 2 sẽ phụ trách tại bờ Đông của Mỹ và vùng biển Bắc Đại Tây Dương. Bộ chỉ huy Hạm đội 2 đóng tại Norfolk, Virginia, bao gồm 15 sĩ quan và con số sẽ tiếp tục tăng lên 200 người. Quyết định về người đứng đầu Hạm đội 2 vẫn chưa cung cấp.

Năm 2011, Hạm đội này đã giải tán vì lý do tiết kiệm chi phí và cơ cấu tổ chức.Tuy nhiên, cũng kể từ đó, Nga liên tục tăng cường sức mạnh quân sự trong các cuộc xung đột tại Ukraine và Syria đồng thời gia tăng căng thẳng giữa Moscow và Washington.

Đầu năm nay, quân đội Mỹ cho biết, chiến lược quốc phòng quốc gia mới của Mỹ liên tục ưu tiên đối phó với Nga sau hơn 1.5 thập kỷ tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố IS.

Trong chiến lược mới, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã kêu gọi Trung Quốc và Nga là "những cường quốc xét lại" muốn tạo ra trật tự thế giới phù hợp với mô hình của họ.

Nga lien tục tăng cường hoạt động hải quân tại biển Baltic, Bắc Đại Tây Dương và Bắc Cực kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Tổng thống Donald Trump liên tục mong muốn thúc đẩy quan hệ với Tổng thống Nga Putin. Tuy nhiên, mối quan hệ hai nước liên tục đi xuống sau các cáo buộc cho rằng Nga có liên quan trong bầu cử Mỹ năm 2016.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ