• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng công thăng hoa, Quỷ đỏ áp sát top 4

Thể thao 06/02/2017 07:59

(Tổ Quốc) -Chiến thắng 3-0 trước ĐKVĐ Leicester giúp thầy trò HLV Jose Mourinho kết thúc chuỗi 3 trận hòa điêu đứng đồng thời kéo dài mạch bất bại lên con số 15 trận. 

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Musa (King 46’); Vardy, Okazaki (Gray 46’).

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Rojo (Blind 46’); Herrera, Pogba; Mkhitaryan, Mata (Fellaini 77’), Rashford (Young 83’); Ibrahimovic.

Bàn thắng

Man United: Mkhitaryan (42'), Ibrahimovic (44'), Mata (49’)

Cả Quỷ đỏ lẫn ĐKVD Leicester đều đang có những chuỗi trận không mấy tốt đẹp khi nhà ĐKVĐ gặp thất bại liên tiếp còn thầy trò HLV Mourinho vừa dinh vào chuỗi trận hòa trước đó. Ngay từ những phút đầu cùa trận đấu, Leicester đã tạo được ra một số tình huống nguy hiểm trước một MU chơi khá rời rạc và sử dụng nhiều đường câu bóng.

Tuy nhiên, những Musa và Okazaki đều không tận dụng thành công dù đã có cơ hội thuận lợi để duets điểm sau những tình huống dàn xếp tốt. Về phía MU, dù chơi lép vế hơn, nhưng đội khách vẫn có được những pha phản công sắc bén. Đáng chú ý nhất là cú vô lê nhanh ở cự ly gần của Rashford nhưng cú dứt điểm đã bị thủ thành Schmeichel cản phá.

Tưởng chừng như một thế trận cân bằng đã được sắp đặt khi cả 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng nhưng không ghi được bàn thắng. Thì bước ngoặt của trận đấu đã xảy đến ở phút 42, trong tình huống hàng thủ Leicester đã mắc sai lầm khi dâng cao. CƯớp được bóng từ khu vực giữa sân, Mkhitaryan nhanh chóng dốc bóng tốc độ để rồi hạ gục Schmeichel, đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng bất ngờ cuối hiệp 1 đã khiến Leicester choáng váng đồng thời giúp Quỷ đỏ tiếp tục thăng hoa và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. 88 giây sau đó, đến lượt Ibrahimovic ghi bàn từ quả tạt của Valencia nâng tỷ số lên 2-0 trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, MU chơi thăng hoa, thể hiện một khuôn mặt khác hoàn toàn. Phút 49, Mata và Mkhitaryan đã có một màn trình diễn phối hợp đẹp mắt đưa bóng vượt qua hàng hậu vệ Leicester trước khi Mata nhẹ nhàng dứt điểm trong pha đối mặt thủ môn để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Trong một thế trận thay đổi hoàn toàn, MU liên tục gây sức ép lên đối phương. Lần lượt là Rashford, Mata rồi Mkhitaryan có cơ hội tốt để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Trước sự hưng phấn của Quỷ đỏ, Leicester chỉ manh nha những tình huống đáp trả khá yếu ớt. Ở những phút cuối của trận đấu, MU chủ động chơi giảm nhịp độ bảo toàn tỷ số.

Chiến thắng 3-0 trước ĐKVĐ Leicester giúp Quỷ đỏ giải tỏa cơn khát điểm sau 3 trận hòa đồng thời đưa thầy trò HLV Mourinho áp sát top 4, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 5 Liverpool xuống còn 1 điểm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ