• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Ả Rập coi chim ưng là khách hạng sang

Du lịch 09/03/2017 10:20

(Tổ Quốc) - Tại Trung Đông, loài chim ưng là biểu tượng linh thiêng và phải được cấp hộ chiếu theo luật pháp. Các hãng hàng không tại đây còn sẵn sàng cung cấp dịch vụ hạng sang cho các khách hàng là chim ưng với chi phí lên tới 30 triệu VND.

Bức hình ghi lại hàng chục chú chim ưng trong khoang máy bay làm cộng đồng mạng quốc tế vô cùng kinh ngạc và thích thú

Hãng hàng không Qatar Airlines tại Ả Rập có chính sách cho phép khách hàng hạng thương nhân mang một chú chim ưng lên máy bay và chỉ tối đa 6 chú trong 1 khoang. Chi phí cho dịch vụ này có thể lên tới 30 triệu VND. Các hãng hàng không khác như Etihad, Emirates, Royal Jordanian cũng có những chính sách tương tự với các du khách đặc biệt này.

Ngoài các dịch vụ hàng không, Ả Rập còn có bệnh viện dành cho chim ưng hiện đại và lớn nhất thế giới tại Abu Dhabi.

Chim ưng là biểu tượng cho địa vị của chủ nhân

Trong văn hóa Trung Đông, chim ưng là biểu tượng của sự dũng cảm, quyết đoán và sự tự do. Việc đi săn thú bằng chim ưng tại đây đã có lịch sử hàng trăm năm và nghề huấn luyện chim ưng đã được UNESCO công nhận là “Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại”. Ngày nay, chim ưng đã trở thành thú cưng không thể thiếu trong đời sống người dân Trung Đông và là đại diện cho địa vị của người chủ nhân. Tùy theo gia cảnh mà một người có thể sở hữu một chú chim ưng từ 10 triệu cho tới 400 triệu VND.

Hộ chiếu dành cho chim ưng

Theo luật pháp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, loài chim ưng phải được cấp hộ chiếu cho từng cá thể nhằm bảo vệ cho loài chim này. Từ năm 2002 cho tới năm 2013, chính phủ nước này đã cấp hơn 28000 hộ chiếu cho loài chim ưng./.

Hoàng Long (Theo CNN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ