• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hãng phim truyện Việt Nam kêu cứu vì bị mất cắp

Văn hoá 12/08/2016 21:40

(Tổ Quốc) -Hãng phim truyện Việt Nam vừa có đơn gửi các cơ quan liên quan về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà truyền thống của Hãng.

Ngày 12/8, ông Vương Đức- Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng Phim truyện Việt Nam (Hãng Phim truyện Việt Nam) đã có đơn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Điện ảnh; Ủy ban Nhân dân, Công an Quận Tây Hồ; Ủy ban Nhân dân, Công an Phường Thụy Khuê về việc bị kẻ gian đột nhập vào phòng truyền thống của Hãng, có những hành động xúc phạm đến cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đến hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phá hoại và lấy cắp tài sản của Hãng Phim truyện Việt Nam.

Nhà thủy phi cơ- được xem như phòng truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam (ảnh Zing.vn)

Theo đó, tháng 12/2012, theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Hãng thu hồi diện tích nhà đất mà Giám đốc cũ là ông Nguyễn Văn Nam đã cho bà Nguyễn Lệ Thủy thuê tại địa chỉ số 4 Thụy Khuê.  Tuy nhiên, sau rất nhiều lần thương lượng nhưng bà Thủy vẫn không trả lại phần nhà đất mà Hãng đã cho thuê. Trong một lần căng thẳng, để tránh xảy ra xô xát, Hãng và bà Thủy đã khóa niêm phong nhà Thủy phi cơ có sự chứng kiến của Công an Phường Thụy Khuê, Công an Quận Tây Hồ.

Theo báo cáo của Hãng, trong nhà Thủy phi thời điểm đó có các thiết bị tiền kỳ (máy quay, đèn chiếu sáng, đạo cụ, phục trang của đoàn làm phim), hậu kỳ (máy dựng phim, máy in tiếng quang học...). Nhưng quan trọng hơn, thiêng liêng hơn cả là pho tượng Bác Hồ bằng đồng do Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng Hãng vì những cống hiến của các nghệ sĩ Hãng Phim truyện Việt Nam trong những tác phẩm điện ảnh về chiến tranh cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Ngày 6/6/2013, Hãng Phim truyện Việt Nam đã chính thức có đơn khởi kiện ra Tòa án Nhân dân Quận Tây Hồ để đòi lại nhà đất mà bà Thủy đang thuê.

Nhiều tài liệu, tư liệu của Hãng bị phá hoại (ảnh Zing.vn)

Ông Vương Đức cũng cho biết, từ đó đến nay, Hãng đã nhiều lần có văn bản đề nghị Tòa án Nhân dân Quận Tây Hồ xét xử để cải tạo và sửa chữa nhà Thủy phi cơ thành nhà truyền thống điện ảnh của Hãng nhưng vụ kiện vẫn chưa được đưa ra xét xử.

Sáng 8/8, bảo vệ của Hãng phát hiện cánh cửa khóa niêm phong bị phá,đồ đạc bị phá hoại.

Ong Vương Đức khẳng định, các hiện vật được lưu giữ chủ yếu mang yếu tố lịch sử, tinh thần chứ không có giá trị lớn về kinh tế. Tuy nhiên, hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hình ảnh Bác Hồ bị xúc phạm.

Ông Vương Đức cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lên tiếng yêu cầu Tòa án Nhân dân Quận Tây Hồ khẩn trương đưa ra xét xử vụ kiện đòi nhà đất của Hãng Phim truyện Việt Nam để bảo vệ an toàn các tài sản của Hãng…

Hãng cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền điều tra tìm ra thủ phạm vụ phá hoại và lấy cắp tài sản của Hãng Phim truyện Việt Nam.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, thì tại Nhà Thủy đình hoàn toàn tan hoang, mọi hiện vật từ cửa kính đến các đồ dùng đều vỡ vụn và có dấu hiệu bởi sự tác động của con người./.

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ