• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành hung nhà báo, Arda Turan mất chức thủ quân tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Thể thao 07/06/2017 14:03

(Tổ Quốc) -Sau vụ bế bối hành hung một nhà báo kỳ cựu trên máy bay, tiền vệ CLB Barca Arda Turan đã chính thức tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế.

Trong buổi họp báo tại Slovenia vào rạng sáng hôm qua (07/06) tiền vệ Turan đã nhận được quyết định trục xuất khỏi đội tuyển và trả về nước. Bên cạnh đó, tiền vệ CLB Barca cũng thông báo chính thức về việc chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, nhà báo Mese, nạn nhân bị Turan hành hung đã lên tiếng cho biết, Turan sẽ phải hầu tòa vì tội hành hung người khác.

Trước đó, sự việc xảy ra trên chuyến bay đến TP. Skopje vào ngày 05/06 (theo giờ Việt Nam) vừa qua để chuẩn bị cho chuyến giao hữu với ĐT Macedonia vào ngày hôm sau. Nhà báo kỳ cựu Bilai Mese, một phóng viên trong mảng thể thao từ năm 1973 cũng có mặt trên chuyến bay cùng nhiều nhà báo khác.

Được biết, nguyên nhân của vụ hành hung là do trước đó nhà báo Mese đã có nhiều bài báo chê bai Turan và tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu khá tệ hại và bị loại từ vòng chung kết Euro 2016. Ngay khi biết nhà báo Mese đi cùng chuyến, Addra Turan đã lập tức tìm gặp và nói chuyện trải phái.

Tuy nhiên, theo những nhân chứng có mặt trên chuyến bay, Turan đã “nói chuyện” với nhà báo Mese bằng tay chân khi tóm áo và kẹp cổ đối phương. Dù đã được đồng đội can ngăn, nhưng Turan vẫn tiếp tục mắng chửi và đả kích nhà báo Mese.

Hành động côn đồ của Arda Turan đã vấp phải sự chỉ trích kịch liệt của giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ. Dù vậy, tiền đạo của CLB Barca vẫn khẳng định, anh không hề hối tiếc với sự việc.

Arda Turan đã từng khoác áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 97 lần, ghi được 17 bàn thắng và là một trong những nhân tố quan trọng của đại diện đến từ Tây Á. Ở thời điểm hiện tại, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang đóng quân và luyện tập tại Slovenia để chuẩn bị cho trận đấu gặp Kosovo vào cuối tuần này ở vòng loại World Cup 2018.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ