• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu ASIAD, tuyển Việt Nam thêm hai trường hợp chấn thương

Thể thao 06/09/2018 09:10

(Tổ Quốc) - Sau khi trở về từ ASIAD, Olympic Việt Nam đã có thêm hai trường hợp chấn thương của Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức.

Trong khi đa phần những đồng đội tại Olympic Việt Nam đang tận hưởng những ngày nghỉ ít ỏi sau hành trình tại ASIAD 18, thì Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã ngay lập tức phải ra sân phục vụ đội tuyển trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa FLC Thanh Hóa và SLNA chiều ngày hôm qua (05/09).

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức là hai trong số những cầu thủ chủ chốt của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18. Do vậy, hai cầu thủ này thường xuyên được HLV Park Hang-seo tin tưởng đưa vào đội hình thi đấu chính thức. Thi đấu liên tục kể từ khi còn trong giải đến khi trở về CLB khiến cả hai cầu thủ đều trong trạng thái mệt mỏi, thể lực không đầy đủ khiến cả hai đều gặp chấn thương dù không có tình huống va chạm mạnh nào trong trận đấu.

Phạm Xuân Mạnh (phải) dính chấn thương

Cụ thể, sau một tình huống sút bóng cuối hiệp 1, Xuân Mạnh đã bị đau và buộc phải thay ra ở đầu hiệp 2. Ngay sau đó, đến lượt Văn Đức cũng phải chịu chung hoàn cảnh ở phút 62 khi nỗ lực không chế bóng không thành công khiến anh phải nằm sân. Ngay sau đó, tuyển thủ của Olympic Việt Nam đã buộc phải rời sân.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Xuân Mạnh gặp phải vấn đề ở xương mác và đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng nếu bị rạn xương. Trong khi đó, Phan Văn Đức phải vào viện để xác định mức độ chấn thương. Trong trường hợp Văn Đức dính chấn thương nặng, tuyển thủ xứ Nghệ sẽ phải nghỉ hoàn toàn cho đến hết mùa giải.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, một tuyển thủ khác của Olympic Việt Nam là tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đang gặp phải rắc rối với cuống mũi. Theo lãnh đạo CLB HAGL cho biết Xuân Trường đang tính chuyện phẫu thuật cuống mũi nếu vết thương không lành. Viêm cuống mũi đã gây ảnh hưởng không ít tới tiền vệ người Tuyên Quang trong thời gian qua, đặc biệt là tại ASIAD 18. Dù là bệnh có thể tự lành nhưng cũng có thể tái phát bất kỳ lúc nào gây ảnh hưởng đến cầu thủ. Trong trường hợp Xuân Trường quyết định tiểu phẫu thì sẽ cần 10 ngày để nghỉ ngơi.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ