• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Bruno nói về “chìa khóa” để Futsal Việt Nam mở cánh cửa Gấu Nga

Thể thao 21/09/2016 00:23

(Tổ Quốc) -Sau gần 7 tiếng đồng hồ di chuyển từ Bucaramanga, ĐT Futsal Việt Nam đã có mặt tại Medellin, nơi sẽ diễn ra trận đấu với ĐT Nga trong khuôn khổ vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016.

Hãng hàng không Avianca là đối tác hàng không do FIFA lựa chọn để phục vụ cho việc di chuyển của các đội tuyển tham dự VCK Futsal World Cup. Do hãng hàng không này không có đường bay thẳng từ Bucaramanga tới Medellin, nên thầy trò HLV Bruno Garcia phải bay 2 chặng mới đến được Medellin. ĐT Việt Nam khởi hành từ Bucaramanga lúc 9h15, tính cả thời gian làm thủ tục, lấy hành lý và di chuyển 2 đầu sân bay, phải đến 16h00 cùng ngày, ĐT Việt Nam mới đến Medellin.

Từ sân bay Medellin, thầy trò HLV Garcia mất thêm 60 phút để di chuyển đến khách sạn San Fernando Plaza, nằm ở trung tâm thành phố Medellin.

Dù rất mệt mỏi sau chuyến đi dài, nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập phòng, các cầu thủ chỉ tranh thủ ăn một chút lót dạ rồi lại lên xe bus để cho kịp buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất tại sân thi đấu chính Ivan de Bedout.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam hăng say tập luyện sau hành trình dài đến Medellin

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Bruno Garica cho biết, ĐT Việt Nam bị xếp vào nhóm yếu nhất tại Futsal World Cup năm nay. Tuy nhiên, việc giành quyền đi tiếp trong một bảng đấu có sự góp mặt của cả Italia và Paraguay không phải là một điều may mắn.

“Một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn”- chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Nhận định về đối thủ sắp tới, HLV Garcia cho biết, cuộc chạm trán với ĐT Nga sẽ là một trận đấu rất khó đối với ĐT Việt Nam, bởi ĐT Nga có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Bên cạnh đó, ĐT Nga rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng.

HLV Bruno Garcia phát biểu trước báo giới

“Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”- HLV Garcia cho biết.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ