• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV ĐT nữ Singapore thừa nhận Việt Nam chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn

Thể thao 08/04/2017 09:43

(Tổ Quốc) -Sau trận thi đấu vòng loại bảng D AFC Cup 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung và HLV Singapore đã đưa ra những nhận định khách quan về đội tuyển hai nước.

Dù thắng đậm với tỷ số 8-0 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn bày tỏ sự khen ngợi trước màn trình diễn của các tuyển thủ ốc đảo sư tử. Chiến lược gia người Hà Nội không đề cao tỷ số giữa hai nước mà tập trung quan sát sự tiến bộ rõ rệt của đội bạn, đặc biệt là cách các cầu thủ Singapore thực hiện tốt ý đồ của HLV trưởng đã đề ra trên sân cỏ.

Về phía Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đánh giá đây là trận đấu mang tính chất trung bình, nên đội hình thi đấu ngày hôm nay chưa phải đội hình chính. Cũng vì lí do này, ông đã mạnh dạn đưa nữ cầu thủ mang áo số 24 Nguyễn Thị Thúy Hằng lần đầu tiên vào sân thi đấu.

“Đây là cuộc thử nghiệm để trẻ hóa đội hình và tạo cơ hội cho những chân sút trẻ như cầu thủ này”- HLV Mai Đức Chung nhận định.

Bên cạnh đó, HLV người Hà Nội nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của ông trong các trận đấu tới là tăng cường đào tạo cho các chân sút kỹ thuật khống chế bóng, các pha sút chính xác và khả năng di chuyển nhanh nhạy trên sân. Đồng thời, ông cũng đặt ra yêu cầu chung cho học trò của mình là tuyệt đối không bị chấn thương, không thẻ phạt và có bàn thắng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tuyển thủ mang áo số 19 Huỳnh Như cho biết, 3 điểm là con số ĐT nữ VN hướng tới trong trận đối đầu này. Tuy nhiên dù đã đạt được thành công với chiến thắng áp đảo 8-0 trước đối thủ Singapore, nữ tiền đạo vẫn thừa nhận bản thân mình bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho đội nhà, cụ thể do cảm giác bóng và khả năng dứt điểm còn kém, một phần do thời tiết mưa khiến bóng trơn, khó cầm giữ… Do vậy, Huỳnh Như khẳng định sẽ tập trung toàn lực để vượt qua Iran trong lượt tranh tài sắp tới.

Về phía đội tuyển nữ Singapore, được biết, độ tuổi trung bình của các tuyển thủ nước này là 22, phần lớn họ là những cầu thủ bán thời gian, có người đang đi học hoặc có công việc chính khác, nên kinh nghiệm còn non nớt và không có cơ hội luyện tập chuyên nghiệp.

HLV Chen Caiying phát biểu sau trận đấu

Nhận xét về Việt Nam, nữ HLV trưởng Singapore Chen Caiying cho rằng, đội tuyển Việt Nam có đẳng cấp chơi bóng cao hơn hẳn so với Singapore, bởi ĐTVN am hiểu các lối chơi và chiến thuật đá bóng hiện đại.

Đối với trận đấu này, HLV Chen nhận định, đội tuyển Việt Nam tấn công họ nhanh, chớp nhoáng. Vì vậy, Singapore rất ấn tượng và mong muốn mô phỏng được lối chơi này trong tương lai gần.

Đồng thời, HLV Chen cũng bày tỏ sự ấn tượng với cầu thủ mang áo số 19 Huỳnh Như với lối chơi lắt léo, thường xuyên thay đổi vị trí trên sân và gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Singapore của cô.

Tú Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ