• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải kỳ vương tranh Cúp PTSC Marine 2017: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục của các kỳ thủ

Thể thao 07/04/2017 14:05

(Tổ Quốc) -Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải Kỳ vương tranh Cúp PTSC Marine lần thứ 5 - 2017 ngày càng trở nên hấp dẫn khi các VĐV tranh đấu quyết liệt để dành từng điểm số.

Nhận xét về độ hấp dẫn của giải, HLV trưởng đội tuyển quốc gia, Hoàng Đình Hồng đã khẳng định, kết quả một, hai ván đầu chưa nói lên điều gì. Càng đi sâu vào vòng trong chúng ta mới càng thấy cái hay, cái tinh túy của từng kỳ thủ khi chứng tỏ được trình độ và bản lĩnh thi đấu của mình.

“Vì vậy, đã theo dõi giải đấu Cờ tướng nào từ đầu, người yêu cờ khó có thể bỏ lửng khi chưa biết diễn biễn các trận tiếp theo và kết quả cuối cùng”- HLV Hoàng Đình Hồng nhận định.

Ở bảng A, trước ván đầu thứ 4 cơ hội vẫn đang được chia đều cho các kỳ thủ. Sau một ván hòa đầy nuối tiếc trước kỳ thủ của đơn vị chủ nhà Lê Phan Trọng Tín, kỳ thủ Đào Cao Khoa bước lượt trận tiếp theo gặp Nguyễn Hoàng Lâm với một tâm thế tự tin khi đang sở hữu chuỗi trận bất bại trước đó.

Mục tiêu giành ngôi vô địch của kỳ thủ Cao Khoa sau vòng 4 càng được cụ thể hóa khi đối thủ lớn nhất của anh là Tôn Thất Nhật Tân, nhà vô địch giải đấu thủ mạnh 2015, HCB châu Á 2012, 2016, HCĐ thế giới 2013 chỉ có được 0,5 điểm sau 3 ván đấu và mất đi  cơ hội tranh ngôi vô địch kỳ này.

Trong khi đó, ở bảng B, cuộc rượt đuổi giữa một bên là lão tướng Trần Văn Ninh, Trương Á Minh với một bên là các kỳ thủ trẻ như Uông Dương Bắc, Lại Lý Huynh, Đặng Hữu Trang, Đào Quốc Hưng cũng không kém phần cam go.

Việc cả 3 cặp đấu đều hòa trong ván 3 đã khiến cục diện của ván 4 có nhiều thay đổi. Và cuộc trạm trán giữa Uông Dương Bắc (HCV đấu thủ mạnh 2012, VĐQG cờ nhanh 2017, HCĐ thế giới 2013) gặp Đặng Hữu Trang (VĐQG 2017) được giới mộ cờ mong đợi hơn cả.

Trong giai đoạn 1 này, tuy chỉ được 0,5 điểm nhưng tinh thần thi đấu của Đào Quốc Hưng - gương mặt lần đầu tiên xuất hiện tại giải kỳ vương cũng đã cho thấy sự cố gắng hết mình để cống hiến cho người yêu cờ những trận đấu hấp dẫn nhất.

Cùng với Đặng Hữu Trang, Đào Quốc Hưng cũng có những cảm nhận khi lần đầu đến với sân chơi này: “Đây là một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Hội tụ những kỳ thủ hàng đầu cả nước tham gia tranh tài. Với cường độ thi đấu lớn, trung bình mỗi ngày hai trận, thời gian thi đấu mỗi bên 45 phút tĩnh lùy 20 giây đã khiến cho các ván đấu trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Người ngoài theo dõi rất nóng ruột trong từng nước đi của các kỳ thủ, nhưng có lẽ với họ 45 phút tĩnh lũy 20 giây nhiều khi vẫn còn quá ít để họ có thể khắc phục những nước đi sai lầm của mình”.

Kết thúc lượt trận 4, số điểm của các kỳ thủ đã bắt đầu có sự phân tách rõ ràng: Trềnh A Sáng 1-0 Lê Phan Trọng Tín; Nguyễn Hoàng Lâm 1-0 Đào Cao Khoa; Võ Minh Nhất 1-0 Tôn Thất Nhật Tân; Lại Lý Huynh ½ - ½ Trương Á Minh; Uông Dương Bắc 0-1 Đặng Hữu Trang; Đào Quốc Hưng 0-1 Trần Văn Ninh.

Xếp lần lượt như sau: Bảng A: Nguyễn Hoàng Lâm, Võ Minh Nhất, Đào Cao Khoa, Lê Phan Trọng Tín, Trềnh A Sáng, Tôn Thất Nhật Tân. Bảng B: Trần Văn Ninh, Lại Lý Huynh, Đặng Hữu Trang, Uông Dương Bắc, Trương Á Minh, Đào Quốc Hưng.

Theo kết luận của Trưởng ban tổ chức giải, các VĐV xếp hạng 5 và 6 ở cả hai bảng sẽ không tham dự các trận tranh giải từ hạng 9- 12 như điều lệ ban đầu đã công bố mà thay vào đó, 4 VĐV này sẽ tham dự giải cờ nhanh giao lưu cùng khán giả thành phố biển Vũng Tàu vào 9h00 ngày 8/4.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ