• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoàng Xuân Vinh tái ngộ Trần Quốc Cường tại Cúp bắn súng Quốc gia

Thể thao 06/04/2017 06:33

(Tổ Quốc) -Hoàng Xuân Vinh cùng một loạt các xạ thủ tên tuổi của Quốc gia được kì vọng qua Giải đấu này sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia.

Khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội từ ngày 5/4, Cúp bắn súng Quốc gia 2017 có sự góp mặt của một loạt tên tuổi lớn trong làng bắn súng Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành..

Giải năm nay quy tụ này có gần 150 vận động viên, 30 huấn luyện viên đến từ 10 địa phương và ngành Công an, Quân đội. Các đoàn tranh tài ở 18 nội dung thi đấu cá nhân và 18 nội dung thi đấu đồng đội.

Giữ vị trí thống trị giải đấu này trong nhiều năm, đoàn Quân đội sẽ cử 40 VĐV tranh tài tại giải. Với đội hình mạnh như Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành, Nguyễn Duy Hoàng, Lê Thị Hoàng Ngọc, Lê Thị Linh Chi... đoàn Quân đội được dự đoán sẽ tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị số 1.

Ngày 5/4 diễn ra các nội dung bao gồm 10m súng ngắn hơi nữ và 50m súng ngắn bắn chậm nam. Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 11/4 sau khi kết thúc 2 nội dung cuối cùng là 25m súng ngắn ô quay nam và Đĩa bay trap nam, nữ.

Theo lịch, Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm vào ngày 5-4 và 10m súng ngắn hơi vào ngày 8-4. Anh cũng có dịp gặp lại xạ thủ Trần Quốc Cường, hai xạ thủ đã cùng tham dự vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tại Cúp bắn súng thế giới 2017 tại New Delhi, Ấn Độ. Tại Giải này Xuân Vinh và Quốc Cường đã không thể lọt vào danh sách 8 VĐV vào chung kết khi chỉ xếp ở vị trí thứ 9.


Theo HLV Nguyễn Thị Nhung thì Giải đấu lần này là cơ hội để Vinh rèn luyện mình, khởi động thật tốt nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất cho những Giải đấu sắp tới: “Đây là Giải đấu đầu tiên của Vinh sau khi giành HCB tại Cúp Bắn súng thế giới, và Vinh sẽ tham gia thi đấu nhiều hơn nữa tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế để tiếp tục rèn tư duy, tránh sự chủ quan ngay cả ở những giải nhỏ, nếu coi thường đối thủ, Vinh vẫn có thể thất bại”.

Giải diễn ra tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm: Tấm bia của nội dung này được đặt cách vị trí bắn của xạ thủ 50 m. Trọng lượng của khẩu súng hơi không bị giới hạn, có cỡ nòng 5,6 mm. Bia được đặt cách mặt sàn 0,75 m, với tổng đường kính 500 mm. Đường kính của vòng tròn thứ 10 trên tấm bia là 100 mm. Ở vòng loại, mỗi xạ thủ tranh tài ở nội dung này được cấp 60 viên đạn, và bắn tự do trong 90 phút. Số điểm tối đa cho mỗi phát bắn là 10 điểm, như vậy, tổng điểm ở vòng loại là 600 điểm. 8 VĐV có tổng số điểm cao nhất sẽ giành quyền vào chung kết.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ