• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Than Quảng Ninh – Home United: Buộc phải thắng

Thể thao 05/04/2017 11:52

(Tổ Quốc) -Trận tiếp đón đội bóng đến từ Singapore trên sân vận động Mỹ Đình tối nay được xem như cơ hội sống còn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại vòng loại AFC Cup 2018.

Bước vào vòng loại AFC Cup 2018 với tâm thế là một tân binh lần đầu tiên tham dự giải, Than Quảng Ninh mở đầu hành trình bằng trận hòa trước Yanadarbon trên sân nhà tại lượt trận đầu tiên của bảng H ngày 08/03 vừa qua. Thế nhưng, ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải nhận thất bại 3-2 trước Home United trên sân Jalan Besar. Trận thua lượt đi khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị đẩy xuống vị trí cuối bảng H chỉ với 1 điểm sau hai lượt trận, đồng thời phải đối mặt với nguy cơ dừng bước sớm tại AFC Cup 2018.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn với đội bóng đất mỏ nếu họ giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Home United tại SVĐ Mỹ Đình. Than Quảng Ninh đang chỉ có được một trận hòa sau 2 lượt trận vừa qua và còn 2 lượt trận chưa đấu. Vị trí đầu bảng sẽ về tay thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nếu họ giành chiến thắng ở cả hai lượt trận tiếp theo và Home United có được một trận hòa hoặc thắng Yanadarbon ở cuộc đối đầu vào ngày 18/04 tới đây.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu vào ngày 04/04 vừa qua, ông Aidil Sharin Sahak, HLV trưởng Home United cho biết, đại diện đến từ Singapore đnà có được sự chuẩn bị chu đáo cả về yếu tố thể lực tốt và về mặt tinh thần.

Bên cạnh đó, Home United cũng đang có được đội hình mạnh nhất khi không có trường hợp dính chấn thương. Chỉ duy nhất có hai tuyển thủ không thể tham dự vòng loại AFC Cup 2017 lần này là cầu thủ mang áo số 8 do bị thẻ phạt và một cầu thủ khác không đủ điều kiện tham dự.

Về phần mình, đội bóng đất mỏ cũng không tỏ ra kém cạnh khi đang có được mạch 2 trận bất bại tại V-League 2017 hai vòng trước. Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng đang sở hữu trong tay một đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của đầy đủ các thành viên. Đây sẽ là yếu tố giúp chiến lược gia người Đà Nẵng đưa ra được kế sách hoàn chỉnh cho cuộc đối đầu tới đây.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã cho biết, Than Quảng Ninh đã có sự củng cổ lực lượng khi các cầu thủ đã chuẩn bị kỹ về mặt tinh thần, không còn bỡ ngờ như các trận đấu trước.

Nhiều khả năng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh các mũi nhọn săn bàn chủ chốt có khả năng tạo đột biến như Piyato hay Mạc Hồng Quân, đồng thời hạn chế tầm hoạt động của hai sát thủ đội bạn là Plazibat Stipe và Khairul Nizam.

Cùng với sự củng cố về mặt tinh thần, lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của CĐV nhiệt tình đến từ đất mỏ sẽ là một yếu tố góp phần cho chiến thắng của Than Quảng Ninh.

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Home United sẽ diễn ra vào lúc 18g tối nay 05/04 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ