• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hải Phòng: Công Phượng và Văn Toàn đều không phải mẫu tiền đạo giỏi

Thể thao 14/01/2017 15:16

(Tổ Quốc) -Màn lội ngược dòng thành công của Hải Phòng trước HAGL ngay trên sân nhà đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở vòng 2 V-League 2017.

Chạm trán Hải Phòng trên sân nhà ở lượt trận vòng 2 V-League 2017 diễn ra chiều ngày 13/01 vừa qua, HAGL đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Đông Triều ở ngay phút 15 sau tình đánh đầu quyết đoán đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, các cầu thủ đổi chủ sân Pleiku đã không giữ được lợi thế của mình khi lên tục để đội khách ghi bàn lội ngược dòng lần lượt do công của Văn Thắng và Nhật Tân để giành thắng lợi 2-1.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu chiều ngày cùng ngày, HLV Trương Việt Hoàng đã chỉ ra điểm yếu của HAGL ở thời điểm hiện tại. Theo đó, đội bóng phố Núi đang thiếu một tiền đạo ngoại chất lượng trên hàng công.

“HAGL đang thiếu một tiền đạo ngoại có khả năng chơi độc lập và săn bàn hiệu quả. Họ sẽ rất khó bị đánh bại tại giải năm nay nếu sở hữu được một ngoại binh như thế, kết hợp với Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn"- HLV Trương Việt Hoàng nhận xét.

Bên cạnh đó, dù đánh giá cao chất lượng chuyên môn của Công Phượng, Văn Toàn. Nhưng cựu danh thủ của CLB Thể Công cũng cho rằng cả Công Phượng và Văn Toàn đều không phải là những mẫu tiền đạo giỏi dứt điểm mỗi khi đối đầu với thủ môn.

“Công Phượng và Văn Toàn quá nhỏ con nên khó có thể tranh chấp với các trung vệ cao to về bóng bổng, cũng như các tình huống đối mặt"- HLV Việt Hoàng cho biết thêm.

Để khắc phục điểm yếu này, HLV Trương Việt Hoàng đã tư vấn cho người đồng nghiệp HLV Nguyễn Quốc Tuấn và ban huấn luyện HAGL về giải pháp phát huy những tiềm năng khác của bộ đôi này.

Theo đó, BHL HAGL nên sử dụng Công Phượng và Văn Toàn trong vai trò kiến tạo cho các đồng đội phía trên bởi cả 2 đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cũng như nhãn quan chiến thuật rất tốt.

“Văn Toàn có những đường chọc khe rất hiệu quả cho các tiền đạo còn Công Phượng có khả năng chạy chỗ, lôi kéo đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Cả hai sẽ rất có ích cho HAGL trong việc tìm kiếm bàn thắng”- HLV Trương Việt Hoàng nhận định.

Ở lượt trận tiếp theo, HAGL sẽ phải đến làm khách trên sân của Hà Nội FC, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng đang khát điểm sau thất bại trước Quảng Nam ở lượt trận chiều qua.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ