• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Kiatisak sẽ tiếp tục dẫn dắt Thái Lan

Thể thao 21/12/2016 15:41

(Tổ Quốc) -Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Pol Gen Somyot Poompunmuang đã xác nhận việc gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak vào tháng 1 tới.

Vào tháng 06/2013, cầu thủ huyền thoại người Thái Kiatisak đã đặt bút kí vào bản hợp đồng dẫn dắt đội tuyển xứ chùa Vàng. Kể từ đó, bóng đá Thái Lan đã có một bước tiến dài về sức mạnh và dần thống trị bóng đá Đông Nam Á. Chỉ trong 4 năm kế từ khi dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak đã cùng các học trò giành được 2 chức vô địch AFF Cup (2014, 2016) và 2 tấm HCV SEA Games (2013 và 2015).

Khi bước ra đấu trường châu lục, HLV Kiatisak cùng các học trò tiếp tục giành quyền vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Tuy nhiên, chỉ với 1 trận hòa 2-2 trước Australia, ĐT Thái Lan đã không đủ sức để giành quyền đi tiếp.

Đứng đầu trong khu vực với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, nhưng nhiều nguồn tin từ báo chí Thái Lan cho biết, FAT dường như có tham vọng lớn hơn so với vị trí số một khu vực. Mục tiêu của FAT là vươn tới đẳng cấp hàng đầu châu Á và Thái Lan cần một chiến lược gia đẳng cấp.

Trước những thông tin này, Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot Poompunmuang đã lên tiếng đính chính trên tờ Bangkok Post: “FAT muốn chúc mừng và gửi lời cảm ơn tới những nỗ lực không mệt mỏi HLV Kiatisak cùng các học trò với những thành tựu đạt được ở AFF Cup. Ban huấn luyện đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng bên cạnh các cầu thủ. Họ là một phần không thể tách rời của đội tuyển”.

Vị chủ tịch của FAT cho biết, FAT sẽ thảo luận việc gia hạn hợp đồng với Kiatisak vào tháng 1 tới đây.

“Hợp đồng của HLV Kiatisak và FAT sẽ kết thúc vào tháng Hai tới đây. Chúng tôi sẽ thảo luận gia hạn hợp đồng với Kiatisak vào tháng 1. Trong đó, hai bên sẽ bàn về những mục tiêu của Kiatisak trong tương lai và chúng tôi muốn đảm bảo tình hình của đội tuyển”- ông Somyot Poompunmuang khẳng định.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ