• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo: Trận giao hữu sẽ khiến Việt Nam gặp bất lợi

Thể thao 22/12/2017 09:38

(Tổ Quốc) -Sau trận thua 2-3 trước CLB Ulsan Huyndai FC (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã chỉ ra những điều cần khắc phục trước khi bước vào VCK U23 Châu Á 2018.

Tối ngày 21/12 vừa qua, U23 Việt Nam đã có cuộc đối đầu với CLB Ulsan Huyndai FC (Hàn Quốc). Đây được xem là một cuộc thử nghiệm chất lượng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào VCK U23 châu Á vào tháng 1 tới.

Sau 90 phút thi đấu nỗ lực và cởi mở, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách Ulsan Huyndai FC lần lượt do công của Kim Seung Jun (10’), Kim In Sung (13’), Kang Min Soo (90’), trong khi đó hai bàn thắng của U23 Việt Nam lần lượt do công của Văn Toàn (50’) và Đức Chinh (88’).

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, U23 Việt Nam cần rút kinh nghiệm và quái hơn trong các tình huống tranh chấp, đặc biệt là những tình huống lỗi dẫn đến phạt 11m.

“Ở bàn thua thứ 3, chúng ta bị hạn chế nhiều do chiều cao. Đây là lợi thế của các đội bóng chúng ta sẽ gặp sắp tới như Hàn Quốc, Úc, Syria. Chúng ta cần phải sửa điều này, nếu không sẽ gặp bất lợi. Trong trận đấu hôm này, chúng ta không thể tranh chấp được với đội bạn khi họ chơi bóng ở khu vực giữa sân. Đây là điểm đặc trưng của bóng đá Hàn Quốc. Chúng ta cần nhớ điều này để khắc phục ở VCK U23 Châu Á”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ ra một vấn đề khác của U23 Việt Nam là thể lực. Theo đó, kể cả U23 và ĐTQG thường thua bàn rất nhiều từ phút 80 trở đi. Ở thời điểm này, các cầu thủ của Việt Nam hay mất sự tập trung và thể lực đi xuống rất nhiều.

Đồng thời, trận giao hữu này cũng khiến U23 Việt Nam bị đối thủ phân tích, thu thập thông tin trước thềm VCK U23 châu Á tới đây.

Theo HLV trưởng U23 Việt Nam, việc cọ xát này giúp U23 Việt Nam biết là lối chơi của của ĐTQG . Cầu thủ xứ Hàn đều chơi được cả kỹ thuật, có năng lực tổ chức trận đấu, có thể lực.

“Như các bạn thấy, nhiều đội bóng ở châu Âu có sự góp mặt của cầu thủ Hàn Quốc. Điều đó cho thấy họ có cả thể lực và ý chí”- thầy Park nói thêm.

Sau trận đấu với CLB Ulsan Huyndai FC, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào tháng 1 tới tại Trung Quốc.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ