• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV U23 Thái Lan cải tổ đội hình tránh mất việc

Thể thao 20/12/2017 10:10

(Tổ Quốc) -Trước sự chỉ trích nặng nề, thậm chí đòi sa thải sau thất bại nặng nề tại M150 Cup, HLV trưởng U23 Thái Lan Zoran Jankovic đã quyết định cải tổ đội hình đội bóng.

Tại giải M150 Cup diễn ra ởThái Lan đầu tháng 12 vừa qua, U23 Thái Lan với cương vị là đội bóng chủ nhà đã gây nên một nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ. Lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị chu đáo hơn đã khiến người hâm mộ đặt không ít niềm vào quân đoàn của HLV Zoran Jankovic với việc giành chức vô địch hoặc ít nhất là vào tới chung kết nhằm tạo đà tâm lý hưng phấn cho VCK U23 châu Á 2018.

HLV Zoran Jankovic cải tổ đội hình U23 Thái Lan

Tuy nhiên, thành tích của thầy trò HLV Zoran Jankovic tại giải đấu này lại trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của NHM khi U23 Thái Lan không những không lọt được vào VCK mà thậm chí còn thất bại trước đại kình địch Việt Nam 2-1 ở trận tranh hạng 3. Ngoài trận ra quân gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 2-1 trước U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan không thể giành được thêm 1 trận thắng nào ngay trên sân nhà trong sự cổ vũ của đông đảo NHM.

Ngay sau giải đấu, không chỉ NHM mà cả giới truyền thông xứ chùa Vàng đã không ngớt lời chỉ trích HLV Zoran Jankovic và cho rằng vị chiến lược gia 43 tuổi này nên rời vị trí HLV trưởng để nhường chỗ lại cho HLV Worrawoot Srimaka.

Đứng trước làn sóng dư luận đang chỉ trích thậm tệ mình, HLV Zoran Jankovic ngay lập tức đã có những động thái mạnh mẽ để thay máu đội hình nhằm cải tổ U23 Thái Lan, đồng thời giữ lại chiếc ghế của mình.

Cụ thể, nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, HLV Zoran Jankovic đã chính thức công bố danh sách 27 tuyển thủ được gọi vào tuyển U23 Thái Lan. Trong bản danh sách này có khá nhiều sự thay đổi so với danh sách đội hình tham dự M150 Cup.

Nếu tại giải M150 Cup vừa qua, đội hình U23 Thái Lan chỉ có sự góp mặt của 3 cầu thủ thuộc biên chế ĐKVĐ Thai League Buriram gồm Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat và  Anon Amornlerdsak thì ở lần công bố này, HLV Zoran Jankovic triệu tập thêm tiền vệ Ratthanakorn Maikami.

Bên cạnh đó, một số cái tên mới cũng được xuất hiện trong danh sách như Jane Battamarkhong của Muangthong United. CLB này không có cầu thủ nào được gọi vào đội hình U23 Thái Lan tại giải M150 Cup trước đó.

Nhìn chùng, bản danh sách mới triệu tập của U23 Thái Lan trước VCK U23 châu Á tới đây được đánh giá là khá mạnh khi sở hữu cầu thủ chất lượng, có phong độ tốt và có khả năng thực hiện triệt để lối chơi của HLV Zoran Jankovic đang xây dựng.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ