• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo lý giải hành động đặt tay lên ngực mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên

Thể thao 06/09/2018 15:23

(Tổ Quốc) -Theo HLV Park Hang-seo, ông là HLV của đội tuyển Việt Nam và đây là điều ông làm khi Quốc ca Việt Nam vang lên.

Sau khi kết thúc giải đấu ASIAD 18, HLV Park Hang-seo đã đáp chuyến bay về Hàn Quốc để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần. Ngay khi vừa xuống sân bay, vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam đã nhanh chóng nhận được sự chào đón của giới truyền thông xứ sở Kim Chi.

Trả lời phỏng vấn ngay tại sân bay, HLV Park Hang-seo cho biết, sự thành công tại ASIAD 18 của Olympic Việt Nam là kết quả ngoài mong đợi.

HLV Park Hang-seo lý giải hành động đặt tay lên ngực mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên (Ảnh: Thanh Niên)

“Ban đầu, chúng tôi và lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam chỉ đặt mục tiêu cao nhất là vượt qua vòng bảng. Nhưng chúng tôi đã rất cố gắng để có được thành công và để lại dấu ấn. Tôi không kỳ vọng gì nhiều ở ASIAD nhưng thành công đến rất bất ngờ. Càng làm việc tôi càng cảm thấy thêm áp lực nhưng điều đó không làm tôi lo lắng. Tôi vẫn phải làm việc chăm chỉ và vượt qua áp lực”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận rằng, ông và các học trò sẽ gặp nhiều áp lực hơn tại giải AFF Suzuki Cup cuối năm nay sau những thành tích tốt ở hai đấu trường châu Á vừa qua.

Với những thành tích đã đạt được, góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm vị thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục, HLV Park Hang-seo đã được CĐV và giới truyền thông Hàn Quốc gọi bằng cái tên thân mật “Guus Hiddink Việt Nam”. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 59 tuổi cho rằng, ông chưa xứng đáng với sự đón tiếp nồng nhiệt như vậy và không muốn nhận biệt danh này khi chưa làm được gì đặc biệt.

“Những thành tích tôi đạt được ở Việt Nam vẫn còn nhỏ bé nên tôi thấy không thoải mái khi được so sánh với thầy Hiddink. Bên cạnh đó, tôi không thể làm một mình tất cả mọi thứ, HLV Lee Young Jin, Bae Myung Ho, các HLV người Việt Nam  và các cầu thủ tập luyện đã cố gắng hết sức mình. Tất cả đều đoàn kết đồng lòng và thành công đã đến”- HLV Park Hang-seo nói.

Một điều nữa khiến giới truyền thông Hàn Quốc rất ấn tượng là hành động đặt tay lên ngực mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên của HLV Park Hang-seo.

Trả lời về hành động này, HLV Park Hang-seo lý giải, ông là HLV của đội tuyển Việt Nam và đây là điều ông làm khi Quốc ca Việt Nam vang lên.

"Tôi là người Hàn Quốc nhưng tôi không phải là khách du lịch mà là HLV của đội tuyển Việt Nam. Đây là điều tôi nên làm điều đó khi Quốc ca Việt Nam vang lên. Tôi phải cố hết sức để giúp đội bóng giành chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục làm điều đó sau này"- HLV Park Hang-seo khẳng định.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ