• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hồi hộp trước giờ “Nhịp điệu quê hương” lên sân khấu Nhà hát Lớn

Văn hoá 20/09/2016 22:30

(Tổ Quốc) –Đây là chương trình từng đoạt giải thưởng khi mang chuông đi đánh xứ người, nhưng lần này được biểu diễn lại tại Nhà hát Lớn vẫn không tránh khỏi hồi hộp.

Với chủ trương đưa các tác phẩm có chất lượng cao vào biểu diễn ở Nhà hát Lớn, cùng với các bộ môn nghệ thuật truyền thống vốn kén khách như: Tuồng, Chèo, Cải lương...,  nghệ thuật múa rối đứng trước cơ hội chinh phục khán giả trong và ngoài nước một cách rộng rãi. 

Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam – Thanh Thủy: Mở rộng đối tượng khán giả

"Trước đây, Nhà hát múa rối Việt Nam đã từng biểu diễn tại Nhà hát Lớn nhưng chủ yếu là trong những chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế… Nhưng lần này biểu diễn này thì ý nghĩa lại đặc biệt khác.

Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam – Thanh Thủy 

Ngày mai, 21/9, Nhà hát múa rối Việt Nam sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn những tiết mục đặc sắc nhất. Trong đó có hai vở rối cạn “Hoa Quỳnh” – vở diễn giành giải nhất trong “Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ 4” và “Nhịp điệu quê hương” đoạt giải chương trình đặc sắc nhất tại Liên hoan múa rối quốc tế vừa diễn ra tại Bangkok - Thái Lan.

Hai tiết mục múa rối cạn đều là những chương trình chúng tôi đã từng đoạt giải thưởng khi mang chuông đi đánh xứ người, nhưng lần này được biểu diễn lại tại Nhà hát Lớn vẫn không tránh khỏi hồi hộp.

Được biểu diễn tại đây chính là điều vinh dự cho các anh em nghệ sĩ, bởi đây cũng là cơ hội lớn cho múa rối được đến gần với khán giả, đặc biệt mở rộng đối tượng khán giả.

Xưa nay, hầu hết người Việt chúng ta vẫn suy nghĩ, múa rối chỉ dành cho trẻ con và ít có sự quan tâm, tìm hiểu. Đây cũng là một trong nguyên nhân khiến khách đến xem múa rối thưa vắng. Lượng khách đến với Nhà hát múa rối chủ yếu là khách du lịch và trẻ em.

Khi được biểu diễn tại một sân khấu chuyên nghiệp, quy mô hoành tráng như Nhà hát Lớn chúng tôi có cơ hội nâng tầm môn nghệ thuật múa rối. Đặc biệt, sẽ giúp cho khán giả biết đến Nhà hát múa rối Việt Nam nhiều hơn bởi nhà hát xa trung tâm, điểm đến chưa được thuận lợi. Tôi tin chắc vở diễn sẽ có sức lan tỏa rộng hơn"..

NSƯT Trần Quý Quốc: Cơ hội cho khán giả được xem những vở có giải quốc tế

 NSƯT Trần Quý Quốc

"Những năm gần đây, không riêng mình nghệ thuật múa rối mà nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu khác đang vắng khách như: Tuồng, Chèo, Kịch….

Ngày 21/9, Nhà hát múa rối Việt Nam sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn. Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện với mục đích bảo tồn nghệ thuật truyền thống, giúp cho nghệ thuật múa rối mở rộng đối tượng khán giả.

Hầu hết khán giả đến với nhà hát đều là các “khán giả nhí” nhưng biểu diễn tại Nhà hát lớn thì sự quan tâm của mọi lứa tuổi khán giả sẽ đông hơn. Tôi tin chắc, ngoài các em thiếu nhi sẽ đông người lớn đến xem, và cả khách du lịch.

Hai vở diễn ở Nhà hát Lớn sắp tới đều là những vở diễn từng được đoạt giải quốc tế. Với đêm diễn ngày mai, khán giả có điều kiện được xem, cũng như được nhìn thấy sự tâm huyết của nghệ sĩ múa rối. Chúng tôi luôn cố gắng hết mình trên sân khấu để gửi đến người xem tư tưởng nghệ thuật, những cái hay, cái đẹp của một môn nghệ thuật dân gian truyền thống.

Tháng 11 sắp tới, chúng tôi sẽ có thêm một đêm diễn tại Nhà hát Lớn. Chỉ trong một tháng phải tập luyện thêm chương trình mới, đây là áp lực. Nhưng được biểu diễn tại Nhà hát Lớn chính là động lực để anh em cố gắng, vượt qua mọi áp lực để mang đến cho khán giả một một ăn tinh thần đặc biệt"../.

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ