• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 8000 học sinh đồng hành cùng “Ngày hội đi bộ 2017”

Thể thao 10/04/2017 10:40

(Tổ Quốc) -Lần thứ 2 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, “Milo – Ngày hội đi bộ 2017” đã thu hút được hơn 8000 em học sinh và phụ huynh tham gia, cùng nhau đi bộ trên quãng đường gần 2 km để thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm chung tay rèn luyện cho trẻ em thói quen vận động hàng ngày.

Diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội sáng 9/4 với số lượng ước tính lên đến gần 10.000 người, chương trình năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của học sinh, giáo viên từ nhiều trường tiểu học trên địa bàn và các nghệ sỹ nổi tiếng như Trần Lực, Mạnh Trường, Thúy Hằng… trong vai trò là người cổ vũ suốt chặng hành trình. Sau chương trình tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội “Milo – Ngày hội đi bộ” sẽ tiếp tục có mặt tại khu vực Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/5 sắp tới. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức ở Hà Nội và lần thứ 3 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng chính trị tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Năm nay hơn 8000 học sinh của 36 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tham dự, đây là hoạt động nhằm nâng cao thể chất thể lực cho thế hệ trẻ Việt Nam, đáp dứng với đề án 641 của Chính Phú là nâng cao tầm vóc việt từ giai đoạn 2011 đến 2030. Tôi thiết nghĩ rằng hoạt động này cần được tổ chức thường xuyên, liên tục hàng năm ở nhiều địa điểm khác nhau và nhiều thành phố khác nhau trên đất nước Việt Nam.”

Thông qua chương trình, Nestlé MILO cũng gửi tặng 60 bộ trụ bóng rổ với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho 30 trường tiểu học tại Hà Nội và 30 trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các em tập luyện thể thao, tăng cường thể lực và tạo lối sống năng động hơn. Có thể nói “Ngày hội đi bộ” năm 2017 không những được nâng tầm quy mô mà còn thể hiện sâu sắc cam kết của Nestlé MILO “vì một Việt Nam năng động hơn”. Ngoài hoạt hoạt động đi bộ đồng hành, chương trình có có các hoạt động thể thao dành cho trẻ em, giao lưu và khuyến khích sự phát triển thể thao học đường.

 

Đây là một hoạt động thường niên nằm trong chuỗi chương trình Năng động Việt Nam, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). Sứ mệnh của chương trình là nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. “Milo – Ngày hội đi bộ” sẽ tiếp tục hành trình góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc cho trẻ em Việt Nam.

Với vai trò nhà tổ chức, ông Ali Abbas, Giám đốc Nhãn hàng Milo, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng thể thao là người thầy tuyệt vời nhất vì thể thao không chỉ mang lại “sức bền và tầm vóc” cho người Việt mà còn giúp các em học được những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, tính kiên định, sự tự tin vươn lên giành chiến thắng. Đó là lý do chúng tôi luôn cam kết đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao học đường, tạo điều kiện cho các em tham gia luyện tập thể thao và rèn luyện sức khỏe”.

Gần 10 năm đồng hành cùng phong trào thể thao học đường, hơn ai hết Nestlé MILO mong muốn chương trình Ngày Hội Đi Bộ nói riêng và Năng Động Việt Nam nói chung sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều tổ chức và đơn vị cùng chung tay hỗ trợ, giúp các em tăng cường tập luyện, thỏa niềm đam mê thể thao vì một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, năng động hơn.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ