• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IOC công bố giải pháp chống lạm dụng và quấy rối tại Rio 2016

Thể thao 01/08/2016 18:36

(Tổ Quốc) -Ủy ban Olympic quốc tế IOC đã công bố các giải pháp mới nhằm giúp bảo vệ các VĐV khỏi sự quấy rồi và lạm dụng tại Thế vận hội Olympic Rio 2016.

 

Giải pháp khung nhằm đảm bảo an toàn cho các VĐV khỏi sự quấy rối và lạm dụng trong thể thao sẽ được ban hành và thực hiện từ khi Làng Olympic chính thức mở cửa vào 24/7 cho tới khi đóng cửa vào 24/8.

Các VĐV có thể báo cáo những sự cố tại thời điểm diễn ra Thế vận hội với các cơ quan thuộc Ủy ban Olympic quốc tế. Các báo cáo này ngay sau đó sẽ được giải quyết thông qua một quy trình bí mật, có sự liên kết giữa cơ quan của Ủy ban Olympic quốc tế với luật của nước sở tại cùng các quy định luật pháp liên quan.

Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế cũng đã được thông báo về quy trình thực hiện báo cáo về các vấn đề này. Báo cáo sẽ cho phép cả Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế thực hiện chính sách riêng về việc bảo vệ VĐV, cùng với các đề xuất đã được phát triển bởi Ủy ban Olympic quốc tế và phong trào Olympic.

Ủy ban Olympic quốc tế xem xét vấn đề lạm dụng và quấy rối trong thể thao là một nguy cơ rất thực tế, đòi hỏi có sự cam kết chung của các tổ chức thể thao trên toàn thế giới để phòng, chống.

Kể từ sau Rio 2016, một chính sách hoàn chỉnh bao gồm những giải pháp thực tế tốt nhất cùng với những hướng dẫn cụ thể sẽ giúp các tổ chức thể thao trong việc thực hiện chính sách bảo vệ VĐV khỏi sự quấy rối và lạm dụng.

Các giải pháp đều nhằm mục đích đẩy mạnh sự hỗ trợ hiệu quả đối với các VĐV theo tinh thần cải cách của chương trình nghị sự Olympic 2020.  Việc này cũng dựa trên đề xuất của Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic quốc tế, Ủy ban phụ nữ và thể thao, Ủy ban Y học thể thao./.

 

Theo TTTK (BVHTTDL)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ