• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết thúc vòng bảng, Việt Nam đặt một chân vào VCK U23 châu Á 2018

Thể thao 23/07/2017 21:42

(Tổ Quốc) -Kết thúc trận đối đầu với U22 Hàn Quốc với thất bại sát nút 2-1, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng kết thúc vòng bảng I vòng loại châu Á 2018 với vị trí thứ 2 và đặt một chân vào VCK U23 châu Á 2018.

Đội hình Xuất phát:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook.

Ghi bàn:



U22 Việt Nam: Công Phượng (34') 

U22 Hàn Quốc: Lee Sang-heon (19'), Hwang In-beom (41')

Trước khi bắt đầu vòng bảng vòng loại U23 châu Á 2018, Sri Lanka đã bất ngờ xin rút lui ở bảng A. Do vậy, để tạo tính công bằng cho giải đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã buộc phải điều chỉnh lại điều lệ giải đấu.

Cụ thể, kết quả đối đầu của đội nhì bảng và đội cuối bảng các bảng đấu sẽ không được tính. Điều này đồng nghĩa với chiến thắng 8-1 của U22 Việt Nam trước U22 Macau ở lượt trận 2 ngày 21/07 vừa qua không được tính.

Thế nhưng, trận thắng 4-0 trước U22 Timor Lester của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giúp U22 Việt Nam nuôi hy vọng. Với hiệu số +4, U22 Việt Nam chỉ cần thua U22 Hàn Quốc không quá 4 bàn thì cơ hội vào vòng trong vẫn còn rất sáng cửa.

Trái với dự đoán về một trận đấu tấn công toàn diện của U22 Hàn Quốc trước trận đấu, đại diện xứ sở Kim Chi nhập cuộc khá thận trọng và chỉ giữ tốc độ trận đấu ở mức trung bình. Các cầu thủ đội khách thực hiện khá nghiêm chiến thuật đánh chặn từ giữa sân và tận dụng sơ hở của đối phương để tạo cơ hội.

Với thành tích tốt, U22 Việt Nam chắc chắn giành vé vào VCK U23 châu Á 2018 (Ảnh: vietnamnet)

Phút 19 của trận đấu, U22 Hàn Quốc đã tận dụng tốt sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng khi bật cao bắt bóng hụt tạo cơ hội cho  Lee Sang Heon dễ dàng đệm bóng vào khung thành mở tỷ số cho trận đấu. Có được bàn thắng mở tỷ số, đội khách Hàn Quốc ngay lập tức được xóa bỏ tâm lý, tổ chức liên tục những đợt tấn công với lối đá 1 chạm, gây áp lực lên phía khung thành U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng đội chủ nhà Việt Nam đã chứng minh lý do tại sao họ được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất bảng. Phút 34, với lối đánh quen thuộc từ khu phát bóng bên cánh trái, Công Phượng đã có một màn trình diễn kỹ thuật đẹp mắt khi đi bóng thẳng vào trung lộ, vượt qua hàng hậu vệ của đối phương trước khi dứt điểm tung lưới U22 Hàn Quốc cân bằng tỷ số 1-1 cho Việt Nam.

Ngay sau bàn gỡ của Công Phượng, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn hẳn khi U22 Hàn Quốc bắt đầu cảm nhận được áp lực từ việc trắng tay. Phút 41, U22 Hàn Quốc lại vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp của Cho Young Wook và Hwang In-beom nâng tỷ số lên 2-1. 

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn được giữ nguyên ở mức độ cao, cả hai chiến lược gia đều có những sự thay đổi nhân sự nhằm tạo đột biến. Với quyết tâm cao, U22 Việt Nam là đội thi đấu áp đảo và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Đáng kể nhất là hai tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Công Phượng ở các phút 70 và 81, nhưng đáng tiếc đều không thành công.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng sát nút 2-1 cho U22 Hàn Quốc. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ kết thúc vòng bảng với 6 điểm và hiệu số +3 do không tính trận đấu với U22 Macau. Điều này đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam đã đặt một chân vào VCK khi xếp trên 4 đội là Myanmar, Hong Kong, Nhật Bản và UAE.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ