• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khắc chế Messi là một nhiệm vụ khó khăn

Thể thao 30/06/2018 17:10

(Tổ Quốc) - Đây là thừa nhận của HLV Deschamps trong buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Argentina.

Ở trận mở màn vòng 1/16 World Cup 2018, ĐT Argentina sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Pháp. Sau khi kết thúc vòng bảng với một chuỗi thành tích không được đánh giá cao, Messi cùng đồng đội đang đặt quyết tâm lấy lại tất cả những gì đã mất. Và lẽ dĩ nhiên, Messi là cầu thủ sẽ được chú ý nhất trong đội hình Argentina.

Đánh giá về đối thủ trước cuộc chạm trán, HLV trưởng ĐT Pháp Didier Deschamps khẳng định, việc ngăn chặn Messi là bài toán đau đầu nhất của "Gà trống" trong trận đấu tối nay.

Khắc chế Messi là một nhiệm vụ khó khăn (Ảnh: Getty Images)

"Đó là một thách thức thực sự. Lionel Messi là cầu thủ độc nhất. Trong 127 trận thi đấu choẢgentinam cậu ấy đã ghi 65 bàn. Chừng đó là đủ nói lên tài năng của Messi", HLV Deschamps nói

Theo vị thuyền trưởng của ĐT Pháp, sự nguy hiểm của Messi nằm khả năng tạo ra sự đột biến. Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao 11 người. Bên cạnh Messi cũng có rất nhiều cầu thủ nhận được đánh giá cao từ phía HLV Deschamps: "Argentina cũng có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, tôi chỉ đơn cử như Mascherano. Cậu ấy đã có 150 trận khoác áo Argentina và là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm".

Nói về lợi thế của mình trước đối thủ, HLV Deschamps tự tin khẳng định Pháp sở hữu một đội hình trẻ hơn và chất lượng hơn so với đối thủ.

"Nhưng điều đó cũng không hẳn là một ưu thế tuyệt đối. Trong đội hình đội tuyển Pháp có cặp trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane, cùng hậu vệ trái Lucas Hernandez có nhiều năm chơi tại La Liga. Những cầu thủ này sẽ là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch phong tỏa Messi vào trận đấu tối nay"- HLV Deschamps nói.

Về phần mình, thủ thành của "Gà trống" Hugo Lloris đánh giá cao Messi ở khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Người gác đền đội tuyển Pháp cho rằng, trong bất cứ tình huống nào, với tài năng của mình Messi cũng có thể tỏa sáng và khiến thay đổi cục diện trận đấu.

"Anh ấy đã làm được điều này rất nhiều lần tại Barcelona và Argentina vừa qua"- Thủ môn Hugo Lloris nhận xét.

Cũng theo người gác đền của Pháp tiết lộ, ĐT Pháp đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của Messi không chỉ ở cấp độ đội tuyển mà còn cả ở Barcelona nhằm tìm ra phương án khắc chế. Tuy nhiên, Hugo Lloris cũng thừa nhận đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

"Messi là cầu thủ duy nhất, bạn không thể so sánh anh ấy với bất kỳ ai"- Lloris nói.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ