• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách đến Đà Nẵng đi vệ sinh “Thoải mái như ở nhà”

Thời sự 28/10/2017 19:27

(Tổ Quốc) - “Thoải mái như ở nhà” là dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước.

Ngày 28/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà”. Đây là dự án đã được triển khai hai năm nay và đã mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế về một thành phố du lịch thân thiện, mến khách.

 Logo hình ảnh mặt cười và Slogan “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” được thiết kế đơn giản, thân thiện sẽ giúp du khách nhận biết và sử dụng nhà vệ sinh này “Thoải mái như ở nhà” tại Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, cách đây hai năm, dự án “Xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn quận Hải Châu - TP Đà Nẵng” đã được Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cùng Hội doanh nghiệp quận Hải Châu chính thức khởi động.

Mục tiêu chính của dự án là vận động các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, các hộ kinh doanh, shop, showroom,... cho khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có của cơ sở với tinh thần cởi mở thân thiện, mến khách nhất của người Đà Nẵng.

Logo hình ảnh mặt cười và Slogan “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” được thiết kế đơn giản, thân thiện sẽ giúp du khách nhận biết và sử dụng nhà vệ sinh này “Thoải mái như ở nhà” tại Đà Nẵng khi có nhu cầu trên tinh thần lịch sự, thân thiện từ cả hai phía.

“Đến hôm nay, dự án được sự tham  gia, hưởng ứng nhiệt tình của hơn 100 doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng trên địa bàn quận Hải Châu. Dự án đã tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng …”, ông Sơn cho biết.

Nhiều nhà hàng, quán cà phê, khách sạn...dán logo "Thoải mái như ở nhà" để cho du khách vào đi vệ sinh miễn phí khi tới Đà Nẵng.

Theo ông Sơn, số công trình vệ sinh công cộng hiện nay là quá ít so với nhu cầu nhất là vào mùa cao điểm du lịch, lễ hội...và định hướng phát triển du lịch của thành phố. Bên cạnh đó, hầu hết các công trình vệ sinh công cộng tại các điểm và khu du lịch sinh thái xuống cấp, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đó là chưa kể chi phí cho việc xây dựng, quản lý và bảo trì khá cao.

Có thể nói, nhà vệ sinh công cộng đang là một vấn đề cấp bách cần được quan tâm hiện nay. Trong lúc đó, khách du lịch tới Đà Nẵng mỗi năm càng tăng. Nếu như năm 2016, tổng lượt khách tham quan du lịch Đà Nẵng ước đạt 5,5 triệu du khách thì năm 2017 dự kiến đón 8,5 triệu du khách. Đặc biệt Đà Nẵng là nơi đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

“Trong lúc chính quyền chăm lo các cơ sở vật chất, an ninh trật tự… thì chúng tôi chọn chăm lo cho cảm xúc của du khách. Trong đó chúng tôi chú ý tới thực trạng cơ sở hạ tầng vệ sinh công cộng ở Đà Nẵng, phải nói là hiện đang rất thiếu và kém chất lượng cho nên không đáp ứng đủ nhu cầu vệ sinh của người dân và du khách. Vị trí các nhà vệ sinh không nằm tại các địa điểm du khách mua sắm, tham quan…nên việc tiếp cận các nhà vệ sinh của du khách rất bất cập”, ông Sơn cho biết thêm và mong muốn những khó khăn, bất cập khi triển khai dự án thời gian tới sẽ được chính quyền địa phương và các doanh nghiệp tạo điều kiện giúp đỡ.

Dự án này đã nhận được sự đánh giá cao của Tổng cục Du lịch, chính quyền thành phố Đà Nẵng và các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước. Nhiều người nhận xét, Đà Nẵng làm du lịch một cách rất khôn ngoan, biết quan tâm đến nhu cầu nhỏ của du khách.

“Đây là dự án rất mới mẻ nhưng tạo được tiếng vang, tạo thiện cảm và thu hút nhiều khách du lịch đến thành phố”, ông Sơn nói thêm.

Khi du khách tới Đà Nẵng, khi có nhu cầu vệ sinh thì nhìn thấy logo dán trước nhà hàng, khách sạn, quán cà phê...thì thoải mái vào sử dụng.

Trong lúc đó, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” đã góp phần chung tay cùng với các cấp các ngành, cộng đồng và nhân dân thành phố cho Năm văn hóa - văn minh - đô thị, thành phố 4 an, thành phố môi trường.

“Còn vài ngày nữa thành phố vinh dự đăng cai tổ chức sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trong sự kiện này chúng ta chào đón, phục vụ cho hơn 10.000 đại biểu tới Đà Nẵng. Chính vào thời điểm quan trọng như vậy, Ban quản lý dự án kết hợp với Sở Du lịch, UBND quận Sơn Trà, UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” trên địa bàn quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn”, ông Bình nói.

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng mong muốn các doanh nghiệp lưu trú và kinh doanh ăn uống các dịch vụ trên địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn tham gia dự án, cùng chung tay với thành phố góp phần xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ