• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố người đàn ông dụ dỗ bé gái tới mức sinh con

Thời sự 25/07/2018 12:01

(Tổ Quốc) - Theo kết quả giám định ADN và giám định độ tuổi em Vân, xác định bé trai là con của Nguyễn Văn Đông, tại thời điểm mang thai, em Vân chưa đủ 16 tuổi.

Chân dung đối tượng Nguyễn Văn Đông: Nguồn CAO

Sáng ngày 25/7, tin từ Công an huyện Tam Bình tỉnh Vĩnh Long cho hay, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông (41 tuổi, ngụ tại thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Nạn nhân trong vụ việc này là bé gái tên Vân (SN 2001 ở Hòa Lộc, Tam Bình). Mẹ bé Vân chính là người tình, sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Đông.

Trước đó, Công an huyện Tam Bình đã nhận được đơn tố giác Nguyễn Văn Đông có hành vi giao cấu với bé Vân, dẫn đến việc cô bé có thai và đã sinh con. Gia đình cùng với cơ quan chức năng đã tiến hành giám định ADN để xác định cha của đứa trẻ. Kết quả giám định AND cho thấy, Nguyễn Văn Đông chính là cha ruột của em bé, đồng thời chính là người đã dụ dỗ để giao cấu với bé Vân.

Tại thời điểm Nguyễn Văn Đông dụ dỗ để giao cấu, bé Vân chưa đủ 16 tuổi.

Làm việc với cơ quan Công an, Nguyễn Văn Đông đã cúi nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó vào đầu năm 2016, Đông quen với mẹ ruột của bé Vân. Sau đó, Đông dọn về sống chung với mẹ con bé Vân. Trong quá trình sinh sống chung, thấy bé gái kháu khỉnh lại đang tuổi dậy thì, Nguyễn Văn Đông đã nảy sinh ý định dụ dỗ để giao cấu với bé.

Sau đó, lợi dụng những khi mẹ bé Vân không có nhà, Nguyễn Văn Đông đã dụ dỗ và thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần, dẫn đến việc bé gái mang thai.

Dưới góc độ pháp lý hình sự, tội phạm Giao cấu với trẻ em  là một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, có hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trongBộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009. Loại tội phạm này không chỉ xâm phạm đến sự phát triển bình thường, lành mạnh của trẻ em mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ cũng nhưng gia đình trẻ. Ở khía cạnh xã hội, hành vi này còn có tác động xấu đến môi trường xung quanh, gây bức xúc dư luận.

Tội Giao cấu với trẻ em được quy định tại Khoản 1 Điều 115 BLHS năm 2009 quy định: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm”. Theo đó, hành vi giao cấu của người đã thành niên với trẻ em như đã nêu ở trên có thể cấu thành tội giao cấu với trẻ em nếu hành vi giao cấu đó là thuận tình (được sự nhất trí của người từ đủ 13 đến 16 tuổi)./.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ