• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có yếu tố chính trị, không mâu thuẫn làm ăn, tình ái trong vụ nổ súng ở Yên Bái

Thời sự 26/12/2016 15:12

(Tổ Quốc) -Động cơ gây án của ông Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái trong vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Theo báo Công an Nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định, do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến ông Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn.

Báo Công an Nhân dân dẫn tư liệu công của cơ quan điều tra cho hay, khoảng 6h30 ngày 18/8/2016, Đỗ Cường Minh (SN 1963, là Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái) từ nhà của mình điều khiển xe ôtô HONDA CIVIC chở vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1971) đi làm.

Vụ việc ông Minh bắn Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái được cho là không có yếu tố chính trị, không mâu thuẫn làm ăn hay tình ái. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Sau khi bà Hà xuống xe thì ông Đỗ Cường Minh tiếp tục điều khiển xe ô tô đến Văn phòng tỉnh ủy. Trên đường đi, ông Đỗ Cường Minh đã gọi điện nói chuyện với lái xe của ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy.

Khi đến trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy, ông Minh xuống xe, xách cặp đi vào ngồi ở phòng khách số 1 (gần phòng họp HĐND), sau đó xách cặp đi lên tầng 2 đứng chờ ở ngoài phòng làm việc của ông Cường.

Khi thấy Bí thư tỉnh ủy đến phòng làm việc thì ông Minh vào theo và dùng súng K59 (súng quân dụng được trang bị) bắn 4 viên đạn vào người ông Cường. Bắn xong, ông Minh mang theo súng, xách cặp đi xuống xe ô tô của mình và điều khiển xe đi đến đỗ tại sân của Ban Tổ chức tỉnh uỷ.

Sau đó ông Minh xách theo chiếc cặp sách màu đen đi bộ lên phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng của ông Cường khoảng 150 mét).

Sau khoảng 3 phút tiếp khách của ông Ngô Ngọc Tuấn, ông Minh đi vào phòng sau đó dùng súng K59 bắn 3 viên đạn vào người ông Tuấn và tự bắn 1 viên đạn vào đầu mình để tự sát.

Chiều nay 26/12, tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã họp báo công bố kết luận vụ việc này và tuyên bố đình chỉ điều tra vụ việc./.

Thái Linh (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ