• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỷ niệm 20 năm, Làn Sóng Xanh gây hoang mang từ đề cử đến nghệ sĩ cống hiến

Giải trí 11/01/2018 09:35

(Tổ Quốc) -Với thế hệ người nghe nhạc 8x-9x, "Làn Sóng Xanh" không chỉ là điểm hẹn chung mà còn là một mảng ký ức đẹp, vì vậy sự kiện sinh nhật lần thứ 20 của bảng xếp hạng có tuổi đời nhất Việt Nam này trở nên đáng quan tâm hơn. Nhưng càng mong chờ bao nhiêu, sự hụt hẫng của người hâm mộ lại lớn bấy nhiêu ở cả bảng đề cử cho tới quy mô tổ chức bị thu hẹp. 

Ca sĩ khách mời gây hụt hẫng  

Cách đây vài ngày, BTC chương trình “Festival âm nhạc 20 năm Làn Sóng Xanh” chính thức công bố poster với những gương mặt nghệ sĩ trình diễn gồm: Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Bằng Kiều, Ưng Hoàng Phúc, Cao Thái Sơn, Nhật Tinh Anh, Thu Thủy, Nguyên Vũ, Lương Bằng Quang, Thanh Ngọc, Roker Nguyễn, Đức Phúc, Thanh Duy, Trung Quân, Minh Hằng, Vũ Cát Tường, Thảo Trang, Khánh Ngọc, Thủy Tiên, Đăng Khôi, Khánh Ngọc.

Bởi ngay sau khi trao giải cho các nghệ sĩ thuộc bảng đề cử 2017 sẽ là lễ tôn vinh các nghệ sĩ trong 20 năm qua gắn bó và đóng góp làm nên thương hiệu giải thưởng này trong suốt hai thập niên. Nhưng nếu chỉ có sự xuất hiện của vài ba gương mặt quen thuộc thì sự kiện lễ kỷ niệm 20 năm cũng khiến không ít khán giả yêu mến bảng xếp hạng này nói chung và cá nhân các nghệ sĩ đã đồng hành cùng "Làn Sóng Xanh" suốt 20 năm qua nói riêng thất vọng. 

Nếu dựa trên chặng đường 20 năm phát triển của “Làn Sóng Xanh”, những cái tên đồng hành và cũng tạo dựng sự thành công của ngày hôm nay từ chính giải thưởng này phải kể đến: Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Phương Thanh, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Mỹ Lệ và Vân Trường,… thế nhưng tất cả đều hoàn toàn vắng bóng. 

Lý do được lý giải cho sự thiếu vắng này là vì các nghệ sĩ kể trên đều bận show hoặc có lịch lưu diễn tại nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ trước 2 ngày sự kiện kỷ niệm này diễn ra (12/01) nhiều ca sĩ đã lên tiếng là không được mời chứ không phải bận show khác mà từ chối BTC.

Dàn ca sĩ khách mời cho "Festival âm nhạc kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh" thiếu vắng tất cả những ca sĩ từng gắn liền với giải thưởng này trong 2 thập niên như: Đan Trường, Lam Trường, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Mỹ Tâm,... 

Cụ thể, nữ ca sĩ Thanh Thảo cho biết, chị đang ở Mỹ và không thể bỏ 6.000 USD để bay về Việt Nam tham gia một chương trình mình gắn bó nhưng không có một lời mời nào. Và BTC “Làn Sóng Xanh” đưa ra nguyên nhân như vậy với báo giới khiến chị cảm thấy “vô cùng tổn thương”.

Và thông tin mới nhất từ BTC “Làn Sóng Xanh”, toàn bộ phóng viên của các cơ quan báo chí được mời tới tác nghiệp đều không được chụp ảnh và quay clip. Thậm chí số lượng vé bán tại Sân vận động Quân khu 7 khá cao, dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng/vé so với một “lễ kỷ niệm” lớn. 

Bảng đề cử gây hoang mang

Cũng trong tối 9/01/2018, danh sách Top đề cử ở tất cả các hạng mục thuộc khuôn khổ “Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2017” đã chính thức được công bố gồm:

Hạng mục “Gương mặt triển vọng” do Hội đồng báo chí bình chọn ở Bảng nam gồm: Erik, Lou Hoàng, Đức Phúc và Rocker Nguyễn; ở Bảng nữ gồm: Min, Hòa Minzy, Jangmi, Hoàng Yến Chibi. Hạng mục “Gương mặt phát hiện” gồm: Han Sara, Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ. Hạng mục “Bài hát hiện tượng” gồm: “Lạc trôi”, “Em gái mưa”, “Có em chờ” và “Xin đừng lặng im”.

Hạng mục “Single của năm” gồm: “Lạc trôi”, “Em gái mưa”. “Ghen”, “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” và “Hôm nay tôi cô đơn quá”. Hạng mục “Hòa âm phối khí” gồm: “Lạc trôi” cho Sơn Tùng M-TP, “Ngày mai em đi” cho Hoàng Tourliver, “Ghen” cho Khắc Hưng và “Ngồi hát đỡ buồn” của Nguyễn Hải Phong. 

Nữ ca sĩ Thanh Thảo lên tiếng rằng không được BTC mời tham dự giải thưởng "Làn Sóng Xanh" kỷ niệm 20 năm, bảng xếp hạng các giải thưởng không có 2 ca khúc khuynh đảo thị trường nhạc Việt năm 2017 gồm "Túy âm" và "Yêu 5". 

Làn Sóng Xanh” với thế hệ yêu nhạc Việt những năm đầu thập niên 90 luôn được đánh giá là một trong số hiếm bảng xếp hạng âm nhạc thực hiện dành cho khán giả và dựa trên sự bình chọn của khán giả. Với tính chất và ý nghĩa công bằng mà Làn Sóng Xanh chọn lựa cho con đường xây dựng của mình nên trong suốt 20 năm, chương trình và lễ trao giải vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Với danh sách tổng kết và đưa ra bảng đề cử trước lễ trao giải ở nhiều hạng mục như: “Bài hát hiện tượng” thiếu đi rất nhiều cái tên nổi bật gắn liền với sự phát triển chung của thị trường âm nhạc trong năm 2017 như: “Túy âm” của Xesi -Masew và Nhatnguyen hay “Yêu 5” của Rhymastic.

Chưa tính đến những hạng mục khác như: “Single của năm” hay “Hòa âm phối khí của năm”,… theo đó cũng không hoàn toàn hợp với định hướng mà “Làn Sóng Xanh” 20 năm qua đã đi chính là sự công bằng cho tất cả các nghệ sĩ trẻ.

20 năm “Làn Sóng Xanh” đã đóng góp cho sự phát triển chung của thị trường giải trí nói chung và làng nhạc Việt nói riêng là không thể phủ nhận. Nhưng nếu một trong những Bảng xếp hạng âm nhạc có thâm niên, có uy tín suốt từ 1997 và đến nay vẫn được sự tin yêu nhất của khán giả thì nhẽ ra không nên có bất cứ sự thiếu sót nào, dù là nhỏ nhất, đặc biệt là với ngày sinh nhật tuổi 20 trọng đại của mình. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ