• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỷ niệm “Nhà văn Nguyễn Chí Trung một lòng son với Tổ quốc“

26/07/2017 21:24

(Tổ Quốc) - Sáng 26/7 tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam đã diễn ra buổi ra mắt sách “Nhà  văn Nguyễn Chí Trung một lòng son với Tổ quốc” với sự tham dự của đông đảo bạn bè, người thân và giới cầm bút.

Trong lời giới thiệu cuốn sách, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã dành những lời đánh giá cao về nhà văn Nguyễn Chí Trung: “Một con người bình dị, có quan điểm vững vàng, lập trường kiên định. Suốt cuộc đời trung thành với lý tưởng đã chọn, không hề suy suyển trong bất kỳ hoàn cảnh nào… Nhờ vốn kiến thức tự học mà Nguyễn Chí Trung tích lũy được tri thức phong phú, giúp anh sống và trưởng thành trên mặt trận văn nghệ, báo chí. Nguyễn Chí Trung viết báo, làm văn từ rất sớm, những truyện ngắn, bài báo đăng ở Quân khu mang tên Nguyễn Chí Trung được bạn đọc đánh giá cao, góp phần cổ vũ bộ đội chiến đấu, công tác.

Trong điều kiện chiến tranh ác liệt, Nguyễn Chí Trung đã thực hiện mở trại sáng tác, tập hợp nhiều cây bút chuyên và không chuyên, bồi dưỡng kiến thức văn chương, hướng dẫn, tạo cơ hội cho họ sáng tác. Nhiều người trong số đó sau này trở thành những cây bút tên tuổi, đóng phần quan trọng vào việc hình thành một đội ngũ lớn các nhà văn và tác phẩm viết về chiến tranh”.

Cuốn sách: Nhà văn Nguyễn Chí Trung một lòng son với Tổ quốc

Cuốn sách "Nhà văn Nguyễn Chí Trung một lòng son với Tổ quốc" dày gần 800 trang, do gia đình các bạn văn tổ chức thực hiện, như nén nhang tưởng nhớ đến nhà văn nhân một năm ngày mất. Cuốn sách gồm 5 phần: Thiếu tướng- Nhà văn Nguyễn Chí Trung trong lòng bầu bạn; Truyện và ký Nguyễn Chí Trung; Nguyễn Chí Trung qua những cánh thư; Nguyễn Chí Trung, người mãi còn đây; và phần cuối là phần ảnh. Các bài viết về nhà văn Nguyễn Chí Trung đều do các bạn văn: Thu Bồn, Mai Quốc Liên, Nguyễn Bảo, Vương Trọng, Hồ Duy Lệ, Ngô Thảo, Thanh Thảo, Thanh Quế, Thái Bá Lợi, Trung Trung Đỉnh, Nguyễn Bá Thâm, Anh Ngọc, Văn Công Hùng, Phùng Văn Khai, Đỗ Bích Thúy, Phạm Duy Nghĩa, Uông Triều…

Toàn cảnh buổi ra mắt sách

Tại buổi ra mắt sách, nhiều bạn văn như Vũ Quần Phương, Vương Trọng, Lương Sĩ Cầm, em gái nhà thơ Trần Mai Ninh…  đã rất xúc động chia sẻ kỷ niệm và những việc làm chí tình, chí lý, nhân ái, ứng xử hồn hậu của nhà văn Nguyễn Chí Trung.  Trong đó, đáng chú ý phần kể của em gái nhà thơ Trần Mai Ninh, nhờ có nhà văn Nguyễn Chí Trung mà gia đình biết được nhà thơ Trần Mai Ninh hi sinh như thế nào và sau này được công nhận liệt sĩ.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ