• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên mẹ của bin Laden lên tiếng sau cái chết của tên trùm khủng bố

Thế giới 04/08/2018 14:32

(Tổ Quốc) - Lần đầu tiên, mẹ của tên trùm khủng bố khét tiếng thế giới Osama bin Laden lên tiếng sau khoảng thời gian dài im lặng.

Trả lời phỏng vấn trên the Guardian, bà Ghanemcho biết trong một cuộc phỏng vấn về con trai.

Mẹ của tên trùm khủng bố bin Laden - bà Ghanem

Bà Ghanem cho biết: “Bin Laden là một đứa trẻ rất tốt và nó rất yêu tôi”.

Bà Ghanem cho biết thêm: "Chúng có tiền để phục vụ cho mục đích của mình. Tôi luôn khuyên nó tránh xa những người đó, nhưng nó không bao giờ thừa nhận những gì đang làm vì nó rất yêu tôi".

Theo bà Ghanem, bà đã li dị chồng là ông Mohammed bin Laden từ khi Osama mới 3 tuổi. Osama là đứa trẻ duy nhất mà họ có với nhau.

Bố của bin Laden có 53 con với 20 người vợ và đã mất trong tai nạn máy bay khi Osama bin Laden mới chỉ 10 tuổi.

Người chồng sau của bà Ghanem là ông Mohammed al-Attas là bố nuôi của Osama. Gia đình bin Laden là một trong những dòng họ giàu có nhất quốc gia này.

Bà Ghanem nói rằng, trong vòng 48 giờ sau vụ khủng bố 9/11, bà biết chính con trai mình Osama là nguyên nhân gây nên vụ việc khủng khiếp này và bà thực sự sốc. 

“Chúng tôi đã từng cảm thấy xấu hổ vì điều này. Chúng tôi cũng biết tất cả chúng tôi phải đối mặt với hậu quả kinh khủng này”, bà Ghanem nói đồng thời cho biết chính phủ Saudi đã nghiêm cấm gia đình chúng tôi ra khỏi đất nước.

Bà Ghanem cho biết, lần cuối cùng bà có thể nhìn thấy cậu con trai là vào năm 1999 tại Nam Afghanistan – một năm sau khi al Qaeda tấn công vào 2 đại sứ quan Mỹ tại châu Phi và giết hại hơn 200 người. Sau nhiều năm trốn chạy, Bin Laden cuối cùng được tìm thấy ở Pakistan vào năm 2011 và bị lực lượng đặc nhiệm của Mỹ tiêu diệt trong một chiến dịch đột kích.

Ahmad, em cùng mẹ khác cha của bin Laden cho biết, bà Ghanem chỉ nhớ về cậu con trai ngoan, không bao giờ nhắc tới khía cạnh cực đoan của anh ấy./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ