• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đại biểu Quốc hội viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thời sự 21/05/2018 08:33

(Tổ Quốc) -Sáng nay 21/5, Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội khóa XIV đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi kỳ họp khai mạc.

7h15 sáng nay, Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội khóa XIV đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu Quốc hội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội khóa XIV viếng lăng cùng vòng hoa "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 20 ngày và họp phiên bế mạc vào ngày 15/6/2018.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Đại biểu Quốc hội khóa XIV dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu Quốc hội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sau khi các vị đại biểu Quốc hội đã vào Lăng đặt vòng hoa và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, Quốc hội họp phiên trù bị để thảo luận, thông qua Chương trình kỳ họp và lễ khai mạc chính thức kỳ họp thứ 5 Quốc hội XIV. Trong thời gian kỳ họp, các đại biểu sẽ dành cho công tác xây dựng pháp luật là 12 ngày để xem xét, thông qua 8 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 8 dự án luật khác.

Các dự án luật được xem xét thông qua gồm: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Quốc hội sẽ dành 3 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn. Hoạt động này có sự cải tiến, cụ thể là thời gian để mỗi đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi chất vấn là 1 phút và sau khi 3 đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi, người bị chất vấn phải trả lời ngay với thời gian dành cho mỗi lần trả lời là 3 phút. Việc cải tiến, đổi mới này được thực hiện trên cơ sở kết quả thí điểm tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp lần thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm mục đích tăng cường tính đối thoại, tranh luận trong hoạt động của Quốc hội.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ