• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lãnh đạo đoàn thể thao thăm các VĐV người khuyết tật trước thềm Para Games 2017

Thể thao 09/09/2017 14:39

(Tổ Quốc) -Sáng 8/9, Lãnh đạo đoàn Thể thao NKT Việt Nam đã có buổi thăm hỏi và động viên tinh thần các đội tuyển tham dự Para Games 2017 tại Malaysia hiện đang tập huấn tại Hà Nội. 

Ở vị trí trưởng đoàn là ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng – Trưởng đoàn Para Games 9. Các đội tuyển thể thao NKT Việt Nam đang tập huấn tại Hà Nội gồm các môn: điền kinh, bóng bàn, cầu lông và cờ vua.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh: Điểm mới của kỳ Đại hội lần này tiếp tục được phát huy chính là để cho một số môn đi theo bằng kinh phí xã hội hóa như: Boccia và bóng đá khiếm thị 5 người. Việc đi bằng kinh phí ngoài ngân sách này cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các địa phương trong việc đẩy mạnh sự phát triển của thể thao cho người khuyết tật. Nói về thành tích, ở kỳ Para Games trước, đội tuyển bóng đá khiếm thị đã xuất sắc giành được 1 HCĐ. Đây chính là động lực để chúng ta có quyền hy vọng vào 1 tấm huy chương đến từ các môn thể thao đi theo hình thức xã hội hóa.

“Hiện tại, chế độ giành cho các VĐV chúng tôi thực hiện duy trì tiêu chuẩn 300.000/người. Đây là chế độ được đầu tư như một VĐV bình thường khác. Kết quả này có được chính nhờ sự nỗ lực đấu tranh của những người làm công tác thể thao cho người khuyết tật. Hiện nay, với các VĐV đang tập huấn ở các trung tâm đều được quan tâm sát sao từng bữa ăn, từng buổi tập với hệ thống trang thiết bị tối ưu nhất. Mong sao, các em giữ vững tinh thần, giữ gìn sức khỏe để thi đấu tốt vì giờ G đã điểm”- ông Ngọc Anh cho biết.

Tại trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội có 13 VĐV Điền kinh đang tập luyện trong điều kiện và sức khỏe tốt. Theo  VĐV Nguyễn Thị Thủy (hạng thương tật T44) cho biết: “Năm nay đã bước sang tuổi 53, tôi cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào khi mình là VĐV lớn tuổi nhất trong đoàn điền kinh tham gia Para Games lần này.  Hiện thời gian tranh tài tại Para games 9 đang đến rất gần, chúng tôi đang tập luyện khá tốt với chế độ phù hợp với mình”.

Cũng tại buổi gặp mặt, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã trao tặng phần quà trị giá 30 triệu cho ĐT điền kinh Para Games VN.

Tại ĐT bóng bàn, qua trao đổi với trưởng đoàn Ngọc Anh, BHL đội tuyển cho biết, hiện tại toàn đội đang có phong độ tốt, tuy nhiên một số hạng thương tật do đeo chân giả vận động gây ra một số chấn thương nên mong muốn được cung cấp tiếp tục lọ xịt vết thương.

Tại buổi thăm hỏi, ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết, quỹ  Para Sport sẽ tài trợ cho đoàn 100 triệu đồng và nhãn hàng Herblife sẽ trao thưởng cho 10 tấm HCV đầu tiên là 30 triệu.

Bên cạnh đó, công tác y tế như thuốc thang các loại đã được chuẩn bị đầy đủ chỉ chờ ngày lên đường. Ngay sau lễ xuất quân vào sáng 11/9, buổi chiều đoàn tiền trạm sẽ lên đường trước để rà soát toàn bộ cục diện bên Malaysia. Sau đó, vào ngày 13/9 tất cả đoàn từ 2 điểm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng xuất phát lên đường. Sau lễ thượng cờ vào ngày 16/9, các VĐV của chúng ta sẽ chính thức bước vào cuộc chinh phục.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ