• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mãn nhãn với những màn tranh tài tại giải Muay Thai Fight Night

Thể thao 20/03/2017 10:58

(Tổ Quốc) -Tối 18/3, tại Trung tâm Gem Center đã diễn ra sự kiện giao hữu thể thao “Muay Thai Fight Night” với các trận đấu tranh tài hấp dẫn, đem đến sự phấn khích cho khán giả có mặt tại đây.

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi quảng bá và thăm dò mức độ yêu thích của xã hội đối với môn võ cổ truyền của Thái Lan. Giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ chuyên nghiệp, nghiệp dư cùng sự cổ vũ của gần 500 khán giả có mặt tại nhà thi đấu. Đáng mong đợi nhất ở chuỗi sự kiện này là 3 trận đấu dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp.

Ở trận đấu đầu tiên là cuộc chạm trán giữa Bành Chí Hồng đến từ California Fitness & Yoga với Leo Shoji  thuộc Hội Muay Quận 5. Với tâm lý nhập cuộc đầy hứng khởi cùng chiến thuật liên tiếp áp sát đối phương, tung hàng loạt đòn hiểm, Bành Chí Hồng đã buộc đối thủ Leo Shoji phải vất vả chống đỡ ngay ở những pha ra đòn đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, do đã đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay của đối thủ nên Leo Shoji buộc phải chọn lối chơi phòng thủ nhằm tìm kiếm cơ hội từ những cú phản đòn. Tuy nhiên, trước một đối thủ tỉnh táo, tiến - lùi chặt chẽ, các đòn đánh của Leo Shoju gần như bị chặn toàn bộ. Trước sức ép liên tục của đối thủ, Leo Shoji đã phải chấp nhận thua cuộc sau 3 hiệp đấu.

Ở lượt trận thi đấu thứ 2 là cuộc đối đầu giữa Trần Thanh Ý của Hội Muay TP.HCM và Tạ Văn Minh Vương thuộc Trung tâm Tinh Võ Quận 5. Trước đây, cả 2 võ sĩ chuyên nghiệp trên đều đã có không ít lần chạm trán. Do vậy, cả 2 võ sĩ đều trình diễn màn đôi công đẹp mắt với những cú đánh trực diện, quyết áp chế đối thủ càng nhanh càng tốt.

Với việc tận dụng tốt ưu điểm tốc độ, Minh Vương đã nhiều lần thành công trong việc dồn Thanh Ý vào góc. Thế nhưng, với kinh nghiệm cùng kỹ thuật khéo léo, Thanh Ý đã lấy lại được thế chủ động bằng những cú móc chân đáp trả và nhanh chóng giành được phần thắng.

Lượt trận thứ 3 là trận so tài tâm điểm giữa 2 nhà đương kim vô địch Siu Athen của TP.HCM và đối thủ Tewin Palasak đến từ Thái Lan. Cũng như trận đấu trước, cả 2 võ sĩ đều trình diễn màn đôi công đẹp mắt với những đòn thế đầy uy lực.

Tận dụng lợi thế về thể hình, Tewin Palasak liên tục tung những cú ra chân mạnh và chuẩn xác nhằm đẩy Athen vào thế phòng thủ. Tuy nhiên, với kinh nghiêm dày dặn và bản lĩnh của mình, võ sĩ của TP.HCM đã nhanh chóng hoá giải các đợt tấn công từ phía đối thủ và tiến hành phản công bằng những đòn “khóa” chân đi kèm với những pha quét trụ nhằm đảo ngược lại tình hình giành lại thế chủ động.

Bước vào hiệp thi đấu cuối cùng, do thể lực suy giảm nên Athen đã không còn giữ được sự tập trung khi để lộ ra nhiều sơ hở. Trong khi đó, Tewin Palasak vận dụng triệt để sở trường là những cú đấm xoay người hữu lực, không ngừng áp đảo gây khó khăn cho đối phương và giành chiến thắng chung cuộc.

Kết thúc giải đấu, dựa trên hiệu ứng của công chúng đối với các sự kiện này. Các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ mang đến nhiều hoạt động chuyên nghiệp hơn với Muay Thai trong tương lai tại Việt Nam.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ