• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Man United đứng trước khả năng dính cú đúp án phạt từ FA

Thể thao 12/12/2017 16:30

(Tổ Quốc) - Bên cạnh án phạt giành cho cả hai đội bóng thành Manchester do dính đến sự việc ẩu đả, Man United còn đứng trước nguy cơ dính án phạt do để CĐV ném pháo khói.

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, CLB Man United có cuộc tiếp đón Man City trên sân Old Trafford trong bối cảnh hai CLB cùng thành đang bám đuổi nhau khá quyết liệt trên bảng xếp hạng.

Dù nhập trận với chiến thuật hợp lý cùng quyết tâm cao, Man United đã gây được không ít khó khăn cho đội khách man City trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, cái chân vô duyên của tiền đạo Lukaku đã giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Kết thúc với tỷ số sát nút 2-1, Man City chính thức đặt một tay vào chiếc Cup vô địch mùa giải năm nay khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man United đến 11 điểm.

Những tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc sau trận đấu, nhưng một sự việc khác đã xảy ra khiến cả hai đội bóng cùng thành phải đối diện với án phạt nặng từ FA.

Các cầu thủ Man City ăn mừng trong đường hầm 

Cụ thể, sau khi kết thúc trận đấu, cả hai đội về phòng thay đồ với không khí căng thẳng bao trùm. Màn ăn mừng chiến thắng, không ngừng la hét, cười đùa và bật nhạc cỡ lớn của các cầu thủ Man City đã khến HLV Jose Mourinho tỏ ra vô cùng khó chịu.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đến đối mặt với thủ môn Ederson của Man City để cảnh cáo về thái độ thiếu tôn trọng với đội chủ nhà. Không chỉ vậy, HLV Mourinho cũng cáo buộc Ederson đã diễn để câu giờ những phút cuối trận.

Mọi chuyện diễn biến xấu dần và mất kiểm soát khi khoảng 20 cầu thủ của hai đội sau đó đã lao vào nhau đòi ăn thua. HLV Mourinho cũng không nằm ngoài vòng xô xát khi một chai nước trộn sữa đã được ném vào người khiến HLV của MU ướt sũng.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, nhằm làm rõ trách nhiệm của những bên liên quan, FA đã ra thông báo sẽ mở cuộc điều tra. Điều này đồng nghĩa rằng cả Man United và Man City sẽ có khả năng phải nhận một bản án thích đáng.

Theo đó, do trọng tài Michael Oliver không được chứng kiến sự việc nên FA đã gửi thư cho hai đội bóng yêu cầu cung cấp diễn biến chi tiết vụ việc trước rạng sáng thứ năm tuần này (18h ngày thứ tư 13/12 theo giờ Anh). Bên cạnh đó, dự kiến, FA cũng tiến hành sẽ kiểm tra camera an ninh trong đường hầm nếu như quyết định tiến hành cuộc điều tra. Ngay lập tức cả hai đội đều đưa ra ý kiến đổ lỗi cho nhau

Đội chủ sân Old Trafford đã đưa ra tuyên bố phủ nhận tiền đạo Lukaku ném vật thể về phía đội khách đồng thời xác nhận HLV Mourinho bị ném chai sữa vào người. Trong khi đó Man City tố cáo Man United là đội gây sự

Cũng trong diễn biến của trận đấu giữa 2 đội, Man United sẽ còn phải đối mặt thêm án phạt khác cho hành vi ném pháo khói xuống gần khu vực đá phạt góc ở cuối trận của các CĐV đội nhà. Dù quả pháo không trúng tiền vệ Bernardo Silva nhưng cũng được xem là làm ảnh hưởng tới trận đấu. Phía FA xác nhận điều tra vụ việc và cũng đã gửi thư cho Man Utd để yêu cầu giải trình.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ