• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mang âm nhạc truyền thống ra phố đi bộ

Văn hoá 27/04/2017 23:19

(Tổ Quốc) -Cứ đều đặn những ngày cuối tuần trên phố đi bộ Hồ Gươm, âm thanh của cây đàn nhị, đàn bầu, đàn tứ của các nghệ sĩ thuộc Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam lại trầm bổng vang lên.

Các ngày cuối tuần, phía trước Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội) trên phố Lê Thái Tổ, âm thanh của cây đàn nhị, đàn bầu, đàn tứ của thầy trò Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã mang lại một không gian đặc biệt.

"Nhạc trưởng" của dàn nhạc dân tộc này là nghệ sĩ đàn nhị, giảng viên khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Trần Văn Xâm.
Nghệ sĩ Trần Văn Xâm đã đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế.
Các thành viên của nhóm đều là giảng viên, sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia và Đoàn Ca múa nhạc Việt Nam. Bắt nguồn từ đam mê nhạc cụ dân tộc, các thành viên đã lập nhóm và biểu diễn tại phố đi bộ đến nay được 4 tháng.
Nhiều người dân lao động cũng rất thích thú với các chuyển soạn các bản nhạc nổi tiếng của nghệ sĩ Trần Văn Xâm. 
Để gần gũi với khán giả, Trần Văn Xâm đã phối khí lại những bản nhạc đương đại với giai điệu vui tươi, rộn rã cho đàn Nhị.
 "Phục vụ ở đâu không quan trọng miễn là đưa cây đàn nhị cùng các học trò đến gần hơn với khán thính giả và nhiều người biết đến cây đàn nhị và âm nhạc dân tộc hơn. Đặc biệt còn muốn quảng bá hình ảnh văn hóa dân tộc việt nam đến du khách nước ngoài"- Nghệ sĩ Trần Văn Xâm chia sẻ.
Số lượng học trò đăng ký theo học cây đàn Nhị ngày một tăng.
 Dù thời tiết nắng nóng nhưng vẫn rất đông khán giả đứng theo dõi, nhiều người còn đứng chờ từ trước khi dàn nhạc biểu diễn.
Nghệ sĩ Trần Văn Xâm đang dự định ra một CD những bản nhạc phối mới cho đàn nhị. 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ