• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Messi gọi, Ronaldo đã trả lời, Bồ Đào Nha nối đuôi Argentina về nước

Thể thao 01/07/2018 07:46

(Tổ Quốc) -Thất bại sát nút 1-2 trước Uruguay đã khiến Ronaldo và đồng đội phải xách vali về nước.

Ba tiếng sau trận đấu giữa Pháp và Argentina, Bồ Đào Nha cũng xuất quân “ứng chiến” với Uruguay trong trận đấu thứ 2 vòng loại trực tiếp VCK World Cup 2018.

Sau thất bại của Argentina khiến Messi phải về nước sớm, nhiều lời đồn đoán đã khẳng định rằng, Ronaldo sẽ không đi theo đối thủ của mình khi Uruguay không được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ngược lại.

Ronaldo gần như mất hút trong suốt thời gian thi đấu (Ảnh: FIFA)

Cũng với một kịch bản tương tự như Messi, sự chăm sóc đặc biệt của Uruguay đã khiến Ronaldo gần như “mất tích” trong suốt cả trận đấu. Trước một ĐT Uruguay sở hữu hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn, thi đấu vô cùng kỷ luật, không ngại va chạm, ngôi sao Real Madrid đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa, không còn bất cứ khoảng trống nào để phô diễn kĩ thuật. Ronaldo “mất điện” hoàn toàn  kéo theo nguồn sống của ĐT Bồ Đào Nha cũng lung lay. Bồ Đào Nha dường như bất lực trong việc khoan thủng khung thành đối phương.

Trong khi đó, về phía bên kia chiến tuyến, cặp song sát Suarez – Cavani lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Những màn phối hợp ăn ý đến mức xuất sắc của cả hai đã làm rối loạn hàng phòng ngự ĐT Bồ Đào Nha, tạo ra vô số sơ hở và buộc đối thủ phải trả giá.

Cavani đã toả sáng với cú đúp (Ảnh: FIFA)

Ngay phút thứ 6, trong một tình huống tổ chức tấn công nhanh, Suarez lật cánh đẹp mắt tạo điều kiện cho Cavani đánh đầu tung lưới thủ thành Rui Patricio bên phía Bồ Đào Nha mở tỉ số trận đấu.

Dù phải nhận bàn thua từ sớm, nhưng trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Ronaldo cùng đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phải bước sang hiệp 2, khi có những sự điều chỉnh nhỏ về mặt nhân sự, tâm lý thi đấu, Bồ Đào Nha mới có được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 55, nhận quả tạt cánh bên phía cánh trái, trung vệ Pepe tung cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Muslera đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế nhưng, chưa kịp vui mừng bao lâu, khí thế của Bồ Đào Nha nhanh chóng bị dập tắt. Chỉ 7 phút sau bàn thắng của Pepe, kịch bản tiếp tục tái hiện và nhân vật chính vẫn là Cavani. Phút 62, Cavani tung cú cứa lòng đẳng cấp trong vòng cấm địa làm tung lưới ĐT Bồ Đào Nha đưa Uruguay một lần nữa vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Thất vọng một lần nữa lại hiện lên khuôn mặt của Ronaldo cùng đồng đội. Sự bất lực trong suốt thời gian thi đấu đã khiến họ đủ hiểu rằng, dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa, khung thành của Uruguay sẽ rất khó bị rung lên lần thứ hai.

Đúng vậy, những phút thi đấu còn lại, dù rất cố gắng nhưng Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực trước Uruguay và buộc phải chấp nhận thất bại. Với kết quả này, Ronaldo chính thức nối gót Messi rời World Cup 2018.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ