• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

M.U thắng chật vật đối thủ vô danh ở Europa League

Thể thao 30/09/2016 08:21

(Tổ Quốc) -Pha ghi bàn có phần may mắn của Zlatan Ibrahimovic ở cuối hiệp 2 đã giúp M.U có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng vô danh Zorya.

Đội hình thi đấu

M.U: Romero; Fosu-Mensah (Young 73’), Bailly, Smalling, Rojo, Fellaini, Pogba, Lingard (Rooney 67’), Mata (Martial 73’), Rashford, Ibrahimovic.

Zorya: Shevchenko, Sivakov, Chaykovskiy (Gordiyenko80’), Kamenyuka, Petriak, Kulach (Paulinho 59’), Forster, Karavaev, Ljubenovic (Lipartia 76’), Grechyshkin, Sobol.

Bàn thắng

M.U: Ibrahimovic (69’)

Dù đứng trước một đối thủ không mấy tên tuổi như Zorya, nhưng Mourinho tỏ ra khá thận trọng khi tung ra sân một đội hình mạnh với 4 sự thay đổi nhân sự gồm 1 ở tiền về và 3 ở hàng thủ.

Thế nhưng việc tháo đi ngòi nổ là tiền vệ Ander Herrera để thay Marouane Fellaini và có lẽ đã khiến lối chơi của Quỷ đỏ trở nên cứng nhắc. Trong suốt hiệp một, M.U gần như không có những đường lên bóng rõ nét, đạt hiệu quả.

Dù thời lượng kiểm soát bóng lên đến 68%, nhưng Quỷ đỏ rất hiếm có cơ hội đưa bóng vào sát khung thành thủ môn Shevchenko. Tình huống đáng chú ý nhất của Quỷ đỏ trong hiệp một là pha dứt điểm dội xà ngang của tiền đạo Marcus Rashford ở phút 20.

Dù bị ép sân liên tục, nhưng Zorya ít nhất đã thành công bằng việc cầm chân Quỷ đỏ ngay trên sân nhà thông qua hàng phòng ngự nhiều tầng thi đấu rất kỷ luật của họ.

Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, kịch bản vẫn không có gì thay đổi khi đội chủ sân Old Trafford vẫn loay hoay không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả. Điều này khiến các CĐV của Quỷ đỏ tỏ ra thất vọng và nghĩ tới một kết quả hòa cho trận đấu.

Thế nhưng, các CĐV của Quỷ đỏ đã không phải chờ lâu để được bùng nổ. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 69, sau khi Wayne Rooney được tung vào sân, ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, Rooney đã biến nó thành một đường bóng bổng để Ibrahimovic bật cao đầu tung lưới thủ môn Shevchenko ở khoảng cách chưa đầy 3m.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đã giúp Quỷ đỏ mang về 3 điểm quý giá ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, sự bế tắc trong việc tấn công sẽ là vấn đề Mourinho phải giải quyết với các học trò trong thời gian tới đây.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Fenerbahce cũng có chiến thắng tối thiểu trước Feyenoord để vươn lên dẫn đầu với 4 điểm. Feynoord và M.U cùng có 3 điểm nhưng Quỷ đỏ xếp sau do thua đối đầu.

Kết quả lượt 2 vòng bảng Europa League

Astana 0-0 Young Boys

Qabala 2-3 Mainz

Ajax 1-0 Standard Liege

Celta Vigo 2-0 Panathinaikos

Gent 2-0 Konyaspor

Shakhtar Donetsk 2-0 Braga

Krasnodar 5-2 Nice

Schalke 3-1 Salzburg 

Fiorentina 5-1 Qarabag

Slovan Liberec 1-2 PAOK

Hapoel Beer Sheva 0-0 Southampton 

Sparta Prague 3-1 Inter 

Zurich 2-1 Osmanlispor

Steaua Bucharest 1-1 Villarreal 

Bilbao 1-0 Rapid Wien 

Genk 3-1 Sassuolo

Austria Wien 0-0 Viktoria Plzen

Roma 4-0 Astra 

Zenit 5-0 AZ Alkmaar

Dundalk 1-0 Maccabi Tel Aviv

Olympiakos  0-1 APOEL

Fenerbahce 1-0 Feyenoord

M.U 1-0 Zorya

Saint-Etienne 1-1 Anderlecht

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ