• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ đã biết trước cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria

Thế giới 10/04/2018 15:31

(Tổ Quốc) - “Israel đã thực hiện cuộc không  kích nhằm vào căn cứ không quân Syria và0 sớm ngày 9/4 và đã có thông báo với Mỹ trước đó”, hai quan chức Mỹ nói trên NBC News.

Theo NBC news, vụ tấn công tên lửa của Israel đã diễn ra vài giờ sau vụ tấn công chất độc hóa học tại Syria.

Israel đã thực hiện cuộc không  kích nhằm vào căn cứ không quân Syria. Ảnh:AFP

“Nhóm giám sát chiến tranh cho biết, cuộc tấn công xuyên đêm đã giết hại 14 người”, hãng tin AP cho biết.

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết, “trong khoảng thời gian từ 3h25 đến 3h53 sáng 9/4 theo giờ Moscow, hai chiếc máy bay F-15 của Lực lượng Không quân Israel đã tiến hành một cuộc không kích trong đó có sử dụng tên lửa hành trình nhằm vào căn cứ không quân T-4 của Syria từ lãnh thổ Lebanon mà không đi vào không phận Syria”.

Theo NBC News, từ năm 2012, Israel đã liên tục tấn công vào Syria hơn 100 lần.

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật (ngày 8/4) cảnh báo về việc sẽ phải trả giá đắt sau vụ việc tấn công vũ khí hóa học vào ngày 7/4. Ít nhất 40 người chết sau vụ tấn công trên.

Tổng thống Trump đã đổ lỗi cho chính quyền Syria liên quan đến vụ tấn công hóa học. Hàng loạt các dòng tweet của ông Trump cũng liên tục nhằm vào Nga, Iran và Syria đồng thời cáo buộc các nước phải chịu trách nhiệm.

Chính quyền Syria bác bỏ các cáo buộc liên quan đến vụ tấn công vũ khí hóa học. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng các động thái cáo buộc là hành động khiêu khích.

Iran cũng lên tiếng chỉ trích và cho rằng đây là cáo buộc vô căn cứ.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ