• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ không kích hàng loạt, đè bẹp IS tại Raqqa

Thế giới 08/08/2017 06:45

(Tổ Quốc) - Các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào nhóm này tại Syria.

Các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào nhóm này tại Syria, phá huỷ nhiều vị trí chiến đấu, xe cộ, hệ thống hoả lực và một đường hầm gần Raqqa.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại IS đã phá huỷ 30 vị trí chiến đấu của IS cùng nhiều mục tiêu khác bằng các cuộc không kích tại Syria ngày 6/8, Chiến dịch Nhổ tận gốc (OIR) – do Mỹ dẫn đầu chống IS tại Syria cho biết trong một thông cáo báo chí.

Chiến trường Raqqa, Syria đang hết sức khốc liệt. (Nguồn: Reuters)

"Gần Raqqa, 24 cuộc không kích ... đã phá huỷ 30 vị trí chiến đấu, hai chiếc xe, hai giao điểm kiểm soát, hai hệ thống hoả lực, một đường hầm, một khẩu súng máy hạng nặng, một thiết bị gây nổ IED và một thiết bị nổ tự chế đặt trên xe bọc thép (VBIED)", tuyên bố của OIR ngày 7/8 cho biết.

Các cuộc tấn công vào Raqqa cũng tiêu diệt 11 đơn vị lính của IS và phá huỷ sáu vị trí chiến đấu, liên minh này cho hay.

Liên minh cũng tiến hành bốn cuộc không kích bổ sung tại Syria hôm Chủ Nhật, phá hủy bốn máy sản xuất dầu của IS, súng cối, một chiếc xe và làm hư hại nhiều mục tiêu  khác gần Abu Kamal, Al Shadaddi và Deir ez-Zor.

Tại Iraq, liên minh này đã thực hiện sáu cuộc không kích vào Al Huwayjah, Kisik, Rawah và Tal Afar. Các cuộc tấn công này đã phá hủy các nhà máy lọc dầu, hệ thống hoả lực, tiêu diệt các vị trí dùng súng bắn tỉa của IS, nhà kho, thiết bị IED và các mục tiêu khác.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu – với hơn 70 thành viên đang tiến hành các cuộc không kích, pháo kích và hỗ trợ trên chiến trường nhằm đẩy lùi IS tại Iraq và Syria.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ