• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ phản kháng “dữ dội” án phạt bị động trước Iran

Thế giới 30/06/2017 11:18

(Tổ Quốc) - Đại sứ Mỹ Nikki Haley đã chỉ trích Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ngày 29/6 về việc hạn chế các lệnh trừng phạt trước Iran.

Bà Haley cho rằng, Liên Hợp Quốc đã nhiều lần cố ý vi phạm các lệnh trừng phạt đối với Iran.

 Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh:Reuters

“Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã thất bại  trong nỗ lực trừng phạt Iran. Chúng ta phải chỉ cho Iran thấy rằng, Liên Hợp Quốc không dung túng cho bất kỳ hành động nào vi phạm cam kết của Liên Hợp Quốc”, bà Haley nói trong cuộc họp báo về Iran.

Phần lớn các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đã  dỡ bỏ cách đây 18 tháng khi Iran tuyên bố sẽ chấm dứt các chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, Iran vẫn tiếp tục phải chịu một vài lệnh trừng phạt khác từ Liên Hợp Quốc.

Quan chức phụ trách các vấn đề chính trị của LHQ Jeffrey Feltman đã báo cáo trước Hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 29/6 về các biện pháp trừng phạt Iran theo Nghị quyết 2231.

“Báo cáo của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho thấy rằng, Iran đang vi phạm nghị quyết 2231 của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và câu hỏi đặt ra là: “Liệu Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có hành động như thế nào đối với hành động của Iran?

 Các nhà ngoại giao cho biết, Nga và Trung Quốc đồng thuận đưa thêm các biện pháp trừng phạt trong trường hợp này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem lại các hợp đồng hạt nhân của Iran dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Bà Haley cho rằng, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục cam kết và mong muốn Iran phải chấp hành theo đúng quy định.

 (Theo Reuters)

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ